Học đường

Xuất hiện bảng điểm chuẩn vào lớp 10 giả mạo tại Khánh Hòa

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, bảng điểm chuẩn vào lớp 10 đang xuất hiện trên MXH là giả mạo. Hội đồng tuyển sinh của sở vẫn đang làm việc và dự kiến sẽ công bố vào ngày 29/6.

Theo VOV thông tin, bảng điểm chuẩn xét tuyển Trung học phổ thông đang lan truyền trên mạng xã hội được dẫn nguồn từ website của một tờ báo tại tỉnh Khánh Hòa.

Bảng này ghi rõ điểm chuẩn các lớp chuyên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và điểm chuẩn vào 20 trường Trung phổ thông khác trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Tuy nhiên, trao đổi với VOV, bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, thông tin trên là giả mạo, hiện chưa có điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2019-2020. Hội đồng tuyển sinh của sở vẫn đang làm việc và dự kiến sẽ công bố vào ngày 29/6.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Khánh Hòa trao đổi về đề thi. (Ảnh: Tiền Phong).

Trước đó, chiều 17/6, theo Tuổi Trẻ Online thông tin, Sở Giáo dục và đào tạo Khánh Hòa đã công bố kết quả điểm thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2019. Đáng chú ý, môn toán có đến 668 thí sinh điểm 0.

Trong khi đó, theo đánh giá của nhiều học sinh cũng như các giáo viên ở Khánh Hòa, đề thi vào lớp 10 THPT công lập nhìn chung vừa sức, phù hợp với học sinh lớp 9, trong đề có sự phân hóa đối với trình độ học sinh.

Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao nhiều học sinh bị điểm liệt môn Toán.

“Trước khi ra đề tuyển sinh thì có đề minh họa cho kỳ thi, các trường cũng luyện theo đề minh họa đó. Nếu so sánh thì đề tuyển sinh này còn nhẹ hơn đề minh họa”, Phó Giám đốc Sở chia sẻ trên báo Dân Trí.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất