Học đường

Xưa có sĩ tử chong đèn đom đóm dùi mài kinh sử nay teen 2000 thắp nến rọi hẳn đèn pha xe máy để vượt vũ môn

Mina
Chia sẻ

Hình ảnh nhóm học sinh tầm 10-12 người ngồi trong lớp học tối om chỉ có ánh sáng của ngọn nến và đèn pha xe máy ở phía xa tranh thủ học bài đã nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều bạn trẻ.

Việc học thời nào cũng vậy: luôn áp lực, nặng nề và đầy lo lắng. Hơn nữa, chỉ còn hơn 1 tháng nữa thế hệ 10X đầu tiên sẽ bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời nên ai cũng tranh thủ từng phút từng giây để ôn bài. Những lúc như vậy, ai đã trải qua sẽ hiểu được cảm giác khẩn trương, gấp gáp bởi tương lai, ước mơ đang ở phía trước làm sao có thể chểnh mảng được.

Mới đây, hình ảnh một nhóm học sinh thắp nến, rọi đèn pha xe máy để có ánh sáng ôn bài thu hút sự chú ý của dân mạng.

Hình ảnh khiến cư dân mạng ngưỡng mộ.

Đây là lớp học Toán của bọn mình, hôm đấy trời mưa tầm tã lại mất điện và bọn mình phải mang nến ở trên bàn thờ xuống thắp với bật cả đèn pha xe máy lên để học. Chẳng phải bọn mình thích học hay đây là lớp luyện thi thủ khoa gì đâu, chỉ là sắp đến ngày đấy rồi nên muốn ở cùng nhau thêm phút nào hay phút đấy. Cũng không phải bọn mình chăm chỉ nhưng cứ đến thời điểm hiện tại là tất cả lao đầu vào học mà không cần bố mẹ nhắc nhở”, tài khoản A.V.N trải lòng trên một nhóm.

Hình ảnh trên khiến nhiều người bồi hồi, thao thức nhớ lại thời đèn sách gian nan, vất vả. Thời gian gần ngày thi trôi nhanh đến chóng mặt và ai cũng muốn nắm chắc vững các kiến thức này thêm một chút. Để rồi sự cố gắng ấy sẽ giúp chúng ta có thêm lợi thế bước vào ngôi trường bản thân mong muốn.

Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng tới đèn đom đóm của Mạc Đĩnh Chi.

“Nhìn ảnh này lại nhớ tới mình ngày xưa đi thi đại học. Ngồi sau xe máy của ba, một tay cầm bánh mỳ gặm, một tay cầm cuốn tập, tranh thủ ôn rồi vội vàng vào phòng thi. Chẳng phải vì những đêm trước mình lười đâu, mà là càng học càng thấy không đủ“, tài khoản Y.V nhớ lại.

Nhớ ngày thi đại học ghê, thấm thoát đã một thời gian trôi qua. Bạn bè cấp 3 cũng liên hệ ít dần thỉnh thoảng chỉ là vài mẩu trò chuyện trên facebook, nhớ lắm nhưng ai cũng bận không gặp được. Hãy trân trọng những ngày cuối bên nhau các em nhé”, tài khoản A.L tâm sự.

Hiện hình ảnh trên đang nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ bởi ai cũng trải qua một thời như thế.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất