Học đường

Vụ giảng viên ĐH Sư phạm Huế gian lận điểm thi để giúp em trai nhận học bổng: Sẽ đề nghị Công an vào cuộc?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Liên quan đến nghi vấn giảng viên ĐH Sư phạm Huế gian lận điểm thi để giúp em trai nhận học bổng, Trường Đại học Sư phạm Đại học Huế hiện đang nghiên cứu phương án xử lý và đã thành lập tổ thẩm định; nếu sự vụ vượt quá khả năng thẩm tra, trường sẽ đề nghị công an vào cuộc.

Ngày 6/10, trao đổi với báo Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Huế cho biết, trong tuần tới, tổ thẩm định sẽ tiến hành làm việc với giảng viên, sinh viên liên quan, cũng như đối chiếu, thu thập thêm thông tin từ tập thể sinh viên khoa Toán của trường, nhằm làm rõ nghi vấn gian lận điểm thi.

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Ảnh: báo Dân Trí.

Trước đó, báo báo Dân Trí đưa tin, sinh viên Trường ĐHSP Huế xôn xao trước sự việc sinh viên Huỳnh Quang N.S. (học năm 4 khoa Toán) do có anh ruột là Huỳnh Quang N.M. - giảng viên trong khoa Toán “nâng đỡ”, nên kết quả học tập cao bất thường, đứng Top đầu sinh viên trong khoa, thậm chí còn được đề cử vào danh sách nhận học bổng của trường.

Cụ thể những môn do ông N.M. giảng dạy thì sinh viên N.S. đều được điểm cao; thậm chí các môn chuyên ngành khác với độ khó cao, sự khắt khe của giảng viên thì sinh viên N.S. cũng nghiễm nhiên đạt loại giỏi A với số điểm gần như tối đa.

Ngoài ra, ông Huỳnh Quang N.M. cũng bị tố là ép sinh viên làm tiểu luận đánh đề trắc nghiệm để dạy thêm. Sau đó vụ việc bị ông Trần Kiêm Minh, Trưởng khoa Toán “ém” đi. Một bạn sinh viên nữ bị nghi ngờ và bị ông Minh và ông N.M. đưa vào phòng trưởng khoa đóng kín đe dọa và ép buộc xin lỗi, hiện bạn này đang trong tình trạng khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng.

Thông báo liên quan vi phạm của sinh viên. Ảnh: báo Tiền Phong.

Sau khi sự việc xảy ra, tại khoa Toán có dán một bảng thông báo nêu rõ: Theo thông tin từ phía gia đình của N.S. sinh viên bước đầu thừa nhận cá nhân đã có những vi phạm liên quan đến bài thi của một số học phần. Khoa đã rút tên sinh viên Huỳnh Quang N.S. khỏi danh sách đề cử nhận học bổng của Viện Toán cao cấp sắp tới, theo thông tin từ báo Xây dựng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất