Học đường

Việc nhàn lương cao sinh viên đã biết chưa: Đánh răng cho hà mã kiếm tiền 'khủng' 100 triệu/ tháng

Lệ Chi
Chia sẻ

Tại Nhật Bản, Trung Quốc và một số quốc gia khác xuất hiện một nhiệm vụ mới dành riêng cho bác sĩ nha khoa đó là vệ sinh răng miệng cho hà mã tại sở thú.

Tại vườn thú Tennoji ở Osaka, Nhật Bản, vệ sinh răng cho hà mã là việc rất quan trọng. Nhờ tập luyện, hà mã ở đây khi được gọi sẽ chủ động há to miệng để được vệ sinh răng.

Clip đánh răng cho hà mã.

Được biết, trong tự nhiên, việc làm sạch răng hà mã là điều không cần thiết vì chúng là động vật ăn cỏ và khoảng cách giữa các răng là khá xa nhau khiến thức ăn khó bám vào. Tuy nhiên, ở sở thú, chúng còn ăn thêm rau, củ và trái cây. Đây cũng là lý do vì sao lại sản sinh ra công việc chải răng cho hà mã.

Theo nhiều nhân viên, việc đánh răng cho hà mã không hề đơn giản khi chúng có nhiều chiếc răng to, dài. Những chiếc răng nanh có thể phát triển trong suốt cuộc đời hà mã khiến một số chiếc dài tới 50 cm. Những chiếc răng nanh hung dữ này được sử dụng để chiến đấu và cắt các loại cây gần mặt đất. Chúng có khả năng nhai 40 kg cỏ mỗi đêm và thậm chí có thể xé tan xác những con vật lớn.

Hà mã có miệng rất rộng, có thể rộng tới hơn 1m với 2 hàm răng rất lớn.

Ở dưới nước, hà mã là động vật khá nguy hiểm. Tuy nhiên, khi những chiếc răng của chúng bị yếu, chúng dễ bị những kẻ săn trộm tấn công. Bởi thế, việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng được xem là điều rất quan trọng.

Ngoài Nhật Bản, một số sở thú ở Thượng Hải, Trung Quốc cũng áp dụng biện pháp vệ sinh răng miệng tương tự. Nhân viên sở thú hoặc chăm sóc nha khoa động vật sẽ dùng bàn chải đủ dài và lớn để chải răng cho hà mã. Sau đó, họ sẽ cho chúng ăn cỏ, trái cây.

Nhìn vào công việc này, nhiều người đánh giá đây là việc nhàn lương cao. Tuy nhiên, thực tế nó lại là nghề khá nguy hiểm. Trên thế giới từng có nhiều vụ hà mã tấn công con người. Bởi vậy, công việc chải răng cho hà mã phức tạp hơn rất nhiều so với những gì người ngoài hình dung.

Bàn chải răng đặc biệt dành cho hà mã.

Theo một số trang mạng, mức lương của người làm công việc trải răng cho hà mã khá cao, dao động từ 80-100 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, khi tính sang tiền Nhật Bản, đây chỉ là mức lương khá phổ biến với nhân viên chính thức. Ngoài ra, thông tin về lương cũng không được các sở thú đăng tải chính thức.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất