Học đường

Từ chối tình cảm có phải là sai trái - Câu hỏi hot nhất MXH của nữ sinh trường NEU khiến nhiều người suy nghĩ

Phương Phạm
Chia sẻ

Từ chối lời yêu vì cảm thấy không hợp, cô gái bàng hoàng khi bị chàng trai phán xét một câu xanh rờn rằng: "Coi như mắc bẫy hồ ly". Câu chuyện này được đăng tải trên NEU Confession đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Tình cảm lứa đôi luôn là một đề tài không bao giờ cũ. Bên cạnh những ngọt ngào, lãng mạn, tình yêu cũng có muôn hình vạn trạng khác nhau, đôi khi lại khiến người trong cuộc gặp phải nhiều rắc rối, trớ trêu.

Mới đây, câu chuyện của một nữ sinh chia sẻ trên trang NEU Confessions đang nhận được sự quan tâm của khá nhiều người. Vốn không làm gì nên tội nhưng chỉ vì lỡ từ chối tình cảm mà cô gái bị chàng trai mắng nhiếc là “hồ ly”. Thái độ cùng những lời lẽ khó nghe của đối phương đã khiến nữ sinh đăng đàn tự hỏi: “Liệu từ chối tình cảm của ai đó có phải là điều sai trái”?

Thực tế, giới trẻ hiện nay khá dễ nảy sinh và ngộ nhận tình cảm của mình trước một ai đó, chính vì thế, khi tình cảm không được đáp trả, nhiều cá nhân lại quay ngược lại ghét đối phương và buông những lời lẽ khó nghe. Họ không biết rằng, trong nhiều trường hợp, biết nói chữ không và có quan điểm rõ ràng về tình yêu mới là điều đáng trân quý.

Mình sinh năm 1998 học NEU, vừa từ chối một anh hơn 1 tuổi với lý do là mình không thích anh này. Mình cũng chả bao giờ đi thả thính lung tung để gieo rắc hi vọng cho người ta làm gì”, cô gái bắt đầu kể.

Theo lời nữ sinh, lý do cô không thích chàng trai vì nhận ra là anh chàng có tính cách khá “đàn bà”. Tuy nhiên, vì muốn kết thúc êm đẹp nên nữ sinh đã cố tình tỏ ra khéo léo, mong muốn không làm mất lòng đối phương.

“Mình nói là: “Vì em chưa quên được người cũ”. Câu chuyện sẽ chẳng có gì nếu như anh ta không giở trò đàn bà ra… Hôm nọ, mình đi trà sữa với thằng bạn cùng lớp, gặp trúng anh ấy đi với đám bạn, toàn con trai. Mình cũng mặc kê. Ngồi uống tầm 10 phút thì mấy người bạn của anh ấy mới nói khích sang bên mình là: “À hóa ra có người yêu rồi, vậy mà còn thả thính. Tội bạn tôi quá cơ”! Kiểu nói rõ to cho mình nghe ấy. Mình nghe nhưng không biểu lộ chút gì, vẫn thản nhiên nói chuyện với đứa bạn. Thế là anh kia nói rõ to: “Coi như mắc bẫy hồ ly”.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều bất bình trước cách cư xử kém duyên của chàng trai.

Đàn bà cũng đáng sợ nhưng những đàn ông mà có tính cách đàn bà còn đáng sợ hơn gấp bội phần”, bạn V.A bày tỏ.

“Sợ thật, không được thích thì đâm ra cay cú đến vậy sao”, một nickname khác lên tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất