Học đường

Trường Phan - Nơi sở hữu khuôn viên thơ mộng như phim Hàn và có hàng loạt nhân tài lừng danh thế hệ mới

Tô Loan
Chia sẻ

Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An không hổ danh là ngôi trường của vùng đất Nghệ khi sở hữu rất nhiều cái tên lừng danh là nhân tài của thế hệ mới. Ngoài lịch sử lâu đời và thành tích lẫy lừng ra thì đây cũng là một ngôi trường phổ thông có khung cảnh đẹp đến nao lòng.

Trường Phan - Cái nôi của những nhân tài đất nước

Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu (hay còn được gọi là Trường Phan) là một trường trung học phổ thông chuyên, có trụ sở tại thành phố Vinh, và là một trong 2 trường chuyên của tỉnh Nghệ An. Đây là ngôi trường của rất nhiều nhân tài, trường Phan năm nào cũng có học sinh là thủ khoa, á khoa của các trường Đại học và các huy chương vàng, bạc… trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Gần đây có thể kể đến cái tên Nguyễn Lưu Cảnh Hào - cựu học sinh Lớp 12C5. Hào đã nhận được học bổng 4 trường đại học tại Mỹ, trong đó có Wabash College (Crawfordsville) với học bổng toàn phần của Tổng thống Mỹ dành tặng cho sinh viên quốc tế có thành tích xuất sắc nhất.

Nguyễn Lưu Cảnh Hào - nam sinh có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập được Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên dương là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Ngoài ra chỉ trong năm 2017 trường Phan đã có 4 cái tên làm rạng danh khi đem về 4 huy chương quốc tế:

Nguyễn Cảnh Hoàng - huy chương vàng Olympic Toán học Quốc tế:

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường tặng hoa chúc mừng em Nguyễn Cảnh Hoàng.

Trần Hữu Bình Minh - huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế, Huy chương Bạc Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương năm 2017:

Trần Hữu Bình Minh - chàng trai xuất sắc của trường Phan

Phan Tuấn Linh - huy chương bạc Olympic Vật lý Quốc tế:

Phan Tuấn Linh - chàng trai không chỉ khiến các cô gái đổ gục vì thành tích học mà còn vì vẻ ngoài soái ca.

Hoàng Nghĩa Tuyến - huy chương bạc Olympic Hóa Quốc tế:

Tuyến cho biết mong muốn sẽ đi du học và trở về làm việc ở nước nhà.

Tất nhiên nhắc đến danh sách nhân tài của trường THPT chuyên Phan bội Châu gần đây không thể không nhắc đến Khánh Vy - cô nàng nổi như cồn trong cộng đồng mạng nhờ video “bắn như gió 7 thứ tiếng”. Khánh Vy từng là học sinh chuyên Anh của trường.

Hiện nay, Khánh Vy đang là sinh viên Học viện Ngoại giao. Đồng thời cô bạn tài năng này còn là MC của một số chương trình trên đài truyền hình như: Bản tin thời sự quốc tế trên đài VTC, show 8 IELTS và Crack'em up - 2 chương trình học thuật về tiếng Anh…

Khánh Vy - cô nàng vừa xinh đẹp vừa tài giỏi của Trường Phan.

Sân trường Phan đẹp và thơ mộng như phim

Ngôi trường lâu đời của xứ Nghệ này không chỉ nổi tiếng lẫy lừng vì sở hữu nguồn nhân tài siêu khủng mà còn được nhiều người biết đến vì khuôn viên trường đẹp như mơ. Hàng cây được trồng dọc theo hàng dài thẳng tắp, không cần chờ đến sang mùa để thưởng thức màu cây thay lá, mỗi buổi trong ngày, cảnh khuôn viên lại mang một vẻ thơ khác nhau làm ta cực kì say đắm.

Đây là một góc chụp khác vào một sáng tinh mơ.

Cảnh sân trường lúc hoàng hôn.

Sân trường còn ướt sau cơn mưa cũng mang vẻ đẹp khó tả.

Một góc chụp lạ về ngôi trường.

Đây là ngôi trường lí tưởng để học tập và… “sống ảo”.

Trường THPT Phan Bội Châu là một ngôi trường tiếng tăm lẫy lừng không chỉ ở Nghệ An mà còn trên khắp cả nước. Đây là môi trường học tập tốt, là nơi sinh veien rèn luyện và phát huy tài năng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất