Học đường

Trường học đầu tiên chính thức cho học sinh nghỉ hè

Nhật Minh
Chia sẻ

Do đã cho học sinh học online kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2020 nên mới đây, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (ĐH Sư phạm Hà Nội) đã bắt đầu cho học sinh nghỉ hè.

Ngày 5/6 vừa qua, thầy và trò trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội đã hân hoan tổ chức lễ bế giảng năm học 2019 – 2020, đây cũng chính là ngôi trường đầu tiên trên cả nước thực hiện hoạt động này. Song song với việc tổ chức lễ bế giảng, học sinh trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành sẽ bắt đầu thời gian nghỉ hè từ ngày 5/6 đến hết tháng 7. Để có được kết quả này là nhờ vào việc chủ động dạy và học online của toàn trường ngay từ khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Cụ thể ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, thực hiện chủ trương của TP. Hà Nội về việc nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh COVID-19, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành đã xây dựng phương án để học sinh có thể học tại nhà theo hình thức online. Điều đặc biệt là tất cả các môn học đều được dạy online theo thời khóa biểu, tương tự như việc dạy học trực tiếp trước khi có dịch COVID-19.

Nhờ sử dụng tốt phần mềm đã được mua bản quyền riêng cho tất cả giáo viên và học sinh nên trong giờ học, giáo viên dễ dàng tương tác với học trò để truyền thụ kiến thức mới và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Lớp học online vẫn sôi nổi như trên lớp học trực tiếp, học sinh hỏi thầy cô những phần chưa hiểu, trao đổi với bạn để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

TS Nguyễn Thị Thu Anh, Hiệu trưởng trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành cho biết, bên cạnh việc giữ nguyên chương trình dạy học nhờ vào quá trình giảng dạy online từ sớm thì nhà trường vẫn đảm bảo đủ số đầu điểm theo quy định, trong khi các trường khác đều giảm đầu điểm theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

TS Nguyễn Thị Thu Anh phát biểu tại lễ bế giảng năm học 2019 – 2020 hôm 5/6 vừa qua

Nhờ áp dụng phương pháp dạy và học này nên ngay sau khi hết giãn cách xã hội, các trường bắt đầu đi học trở lại thì cũng là lúc các em học sinh của trường Nguyễn Tất Thành đã hoàn thành chương trình năm học, bắt đầu ôn tập, kiểm tra học kỳ II theo hình thức trực tiếp tại trường.

Cũng theo Hiệu trưởng nhà trường, trên thực tế, kế hoạch dạy học của trường đã được kéo dài thêm 3 tuần so với kế hoạch dạy học đã được phê duyệt đầu năm học do tăng thời gian ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh.

Nhờ dạy học trực tuyến từ đầu và có kiểm tra, đánh giá thường xuyên, học sinh trường Nguyễn Tất Thành nắm vững kiến thức cần thiết của năm học. Kết thúc năm học, 93,31% học sinh THCS & THPT Nguyễn Tất Thành đạt lực học giỏi, tỷ lệ hạnh kiểm tốt là 99,58%.

Học sinh toàn trường sẽ được nghỉ hè đến hết tháng 7, riêng học sinh khối 9 và 12 sẽ tiếp tục học để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cũng như là tốt nghiệp THPT sắp tới

Sau lễ bế giảng, học sinh khối 9 và 12 sẽ tiếp tục ôn tập tại trường. Nội dung ôn tập theo hướng dẫn tinh giản của Bộ GD-ĐT để các em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh 10 và tốt nghiệp THPT sắp tới. Cụ thể, học sinh lớp 9 sẽ tiếp tục học đến hết ngày 10/7 và lớp 12 sẽ là đến 31/7.

Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành thuộc hệ phổ thông chất lượng cao của ĐH Sư phạm Hà Nội, thành lập từ ngày 4/7/1998, trường bao gồm 2 cấp là THCS và THPT. Nhà trường đặt dưới sự quản lý của ĐH Sư phạm Hà Nội và Sở GD-ĐT Hà Nội. Năm học 2019 – 2020, trường có 2.360 học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất