Học đường

Nghỉ vì dịch COVID-19, trường ĐH Kinh tế - Luật TP HCM hỗ trợ tiền để sinh viên học online

Nhật Minh
Chia sẻ

Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP HCM mới đây đã ra quyết định hỗ trợ tiền để sinh viên tăng cường dung lượng, phục vụ cho việc học online trong thời gian nghỉ vì dịch COVID-19.

Trường ĐH Kinh tế - Luật trực thuộc ĐHQG TP HCM mới đây đã cho biết, nhà trường đã tính toán sẵn các phương án hỗ trợ giảng viên, sinh viên trong thời gian phải dạy học online vì dịch COVID-19.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc học tập online của sinh viên trên hệ thống E-learning của trường trong giai đoạn này, lãnh đạo của trường đã quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên 50.000 đồng để tăng cường dung lượng tốc độ cao khi truy cập Internet.

Trường ĐH Kinh tế - Luật mới đây đã quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên 50.000 để tăng cường dung lượng, phục vụ cho việc học online trong thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Ảnh: UEL

Cũng theo thông tin từ đại diện nhà trường, với khoảng 7.000 sinh viên, trường phải trích ra khoảng 350 triệu đồng cho việc hỗ trợ nêu trên. Phương thức hỗ trợ ra sao sẽ do Phòng Kế hoạch - Tài chính thực hiện. Trước mắt trường sẽ hỗ trợ ở mức như vậy, nếu việc nghỉ học phải kéo dài hơn nữa thì trường sẽ có phương án tiếp theo.

Trong thời gian sinh viên không học tập trung, việc giảng dạy online với E-learning của giảng viên (cả cơ hữu và thỉnh giảng) đều phải được triển khai đồng bộ. Giảng viên sẽ thực hiện giảng dạy online theo thời khóa biểu của từng môn học và có thể thống nhất với người học để tăng cường vào những ngày nghỉ cuối tuần nhằm đảm bảo kế hoạch năm học. Tất cả các giờ học online đảm bảo chất lượng đều được tính vào giờ giảng chính thức.

Hiện tại nhà trường cũng đang tiến hành khảo sát những sinh viên thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu vùng xa, gặp khó khăn về tài chính khi di chuyển trong những lần thông báo nghỉ học vừa qua như dời hoặc hủy vé tàu, xe. Từ đó, nhà trường sẽ xem xét có những hỗ trợ kinh phí kịp thời cho các em.

Bên cạnh việc học trực tuyến thì nhà trường cũng tiến hành triển khai sử dụng phần mềm E-meeting để tổ chức các buổi họp trực tuyến thay cho việc họp tại trường nhằm tránh tụ tập đông người. Do đó, cán bộ, viên chức, giảng viên và người lao động sẽ được bố trí lịch làm việc phù hợp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất