Học đường

Trường Đại học lớn nhất khu vực Miền Tây phát thông báo đến sinh viên cảnh báo về 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mặc dù chưa phát hiện nhóm đối tượng nào từ “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” xuất hiện trong và ngoài khuôn viên nhà trường nhưng ban giám hiệu ĐH Cần Thơ đã có chỉ đạo đến các đơn vị trực thuộc thông báo tới sinh viên cảnh giác với nội dung truyền đạo trái phép của Hội nói trên.

Ngày 29/4, Trao đổi với VTC, ông Trần Thiện Bình,Trưởng Phòng Công tác Chính trị Trường ĐH Cần Thơ - Trường ĐH lớn nhất khu vực miền Tây Nam bộ - cho biết, mặc dù chưa phát hiện nhóm đối tượng nào từ “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” xuất hiện trong và ngoài khuôn viên nhà trường để dụ dỗ, lôi kéo sinh viên nhưng ban giám hiệu của trường đã có chỉ đạo đến các đơn vị trực thuộc thông báo tới sinh viên cảnh giác với nội dung truyền đạo trái phép của Hội nhóm nói trên.

Trường ĐH Cần Thơ cũng sẽ phối hợp với cơ quan an ninh của Công an TP Cần Thơ xử lý nếu phát hiện đối tượng truyền đạo, lôi kéo sinh viên tham gia vào “Hội Thánh” này.

Trước đó, từ ngày 18 đến 20/4, Trường ĐH An Giang, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, ĐH Trà Vinh, Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long lần lượt ký thông báo khẩn về việc nắm bắt tình hình học sinh, sinh viên của trường liên quan đến “Hội Thánh Đức Chúa Trời” trong trường học.

ĐH Cần Thơ phát thông báo khẩn cảnh báo sinh viên về Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Cũng trong ngày 29/4, trên báo Người lao động đưa tin, Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83), Công an Hà Nội gửi công văn đến các sở, trường để cảnh báo sinh viên về “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

Theo ông Linh, trước đó, trong các hội thảo tập huấn về đảm bảo vấn đề an ninh trật tự trường học gần đây tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên cùng A83 cũng đã đề cập nhiều đến vấn đề này.

Thời gian tới, Bộ GD-ĐT tiếp tục khảo sát ở TP HCM, miền Trung. Ông Linh khẳng định Bộ GD-ĐT sẽ chủ động trong thời gian tới để hoạt động hiệu quả hơn và nắm bắt thông tin liên quan để có biện pháp chỉ đạo xử lý

Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên - Bộ GD&ĐT trả lời về việc cảnh báo sinh viên cẩn trọng với “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Ảnh: Pháp Luật plus.

Mới đây, trên Vietnamnet thông tin, Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN) cũng vừa cảnh báo sự xâm nhập của Hội Đức thánh Chúa Trời” vào các trường học và đề nghị công đoàn cơ sở có hình thức ngăn ngừa.

CĐGDVN đề nghị các tổ chức liên quan nâng cao nhận thức về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và những biện pháp thi hành luật này; đồng thời thông báo rộng rãi về sự phi pháp của “Hội thánh Đức Chúa Trời”; cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, từ bỏ gia đình, công việc, học tập…

Bên cạnh đó, có biện pháp thích hợp nắm bắt tình hình trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ, nhân viên trường học, học sinh, sinh viên. Kịp thời báo cáo về các cấp có thẩm quyền, phối hợp xử lý khi phát hiện có những cán bộ, nhà giáo, nhân viên, học sinh sinh viên tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất