Học đường

Trình độ học vấn của Vu Chính - Biên kịch 'vàng' gây sốt với 'Diên Hi Công Lược' và hàng loạt bom tấn đình đám

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trình độ học vấn của Vu Chính luôn gây tò mò khi các tác phẩm của anh luôn được đánh giá cao và nhận được sự yêu mến của khán giả.

Vu Chính - nhà sản xuất kiêm biên kịch rất thành công của Trung Quốc khi tạo ra nhiều phim truyền hình cổ trang ăn khách. Những bộ phim truyền hình nổi tiếng do Vu Chính biên kịch phải kể đến Cung Tỏa Tâm Ngọc - tác phẩm giúp anh giành giải biên kịch xuất sắc nhất tại Giải thưởng Truyền hình châu Á lần thứ 16, và tác phẩm làm mưa làm gió trong năm nay - Diên Hi Công Lược.

Đạo diễn, biên kịch Vu Chính

Vu Chính đã cho ra đời nhiều bộ phim hay với lượng người theo dõi đông đảo: Kinh Kha truyền kỳ (2004), Tôi yêu sư tử Hà Đông (2006), Đại Thanh hậu cung (2006), Tân Sở Lưu Hương truyền kỳ (2007), Yên Chi Tuyết (2008)…

2010 là năm thành công của Vu Chính với cả 2 vai trò nhà sản xuất và biên kịch nhờ một loạt phim đạt rating rất cao: Mỹ nhân tâm kế, Đại a hoàn, Quốc sắc thiên hương,… và đỉnh cao là Cung toả tâm ngọc. Tiếp nối thành công, Vu Chính cho ra nhiều bộ phim gây sốt trên màn ảnh nhỏ: Tân Tiếu ngạo giang hồ, Vân trung ca…

Bộ phim thành công của Vu Chính: Cung toả tâm ngọc

Những bộ phim của Vu Chính luôn thu hút sự chú ý, thậm chí gây nhiều tranh cãi bởi sự khác người, hư cấu, làm biến dạng hay sáng tạo quá tay những nhân vật có thật trong lịch sử. Tuy nhiên, ít ai biết, biên kịch vàng này chưa từng được đào tạo chính thống để trở thành biên kịch chuyên nghiệp.

Sinh năm 1978 tại một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), sau khi tốt nghiệp trung học, Vu Chính (tên thật là Từ Chính) một thân một mình khăn gói lên Thượng Hải theo đuổi nghề biên kịch. Tuy nhiên, tất cả những gì học được đều từ chiếc ghế “sinh viên dự thính” tại Học viện hí kịch Thượng Hải. Suốt cả chặng đường học vấn, biên kịch nổi tiếng này chưa từng được đào tạo bài bản một cách chính thức.

Dù các tác phẩm luôn gây ra rất nhiều tranh cãi nhưng cũng không thể phủ nhận sự tài giỏi và suy nghĩ khác người của nhà biên kịch này.

Sau khi tốt nghiệp trung học và kết thúc khóa học dự thính tại Học viện Hý Kịch Thượng Hải, với sự thông minh hơn người, vốn kiến thức tích luỹ nhờ thói quen đọc sách từ thuở nhỏ và những gì đã được học khi còn là “sinh viên dự thính”, Vu Chính đã tạo ra những tác phẩm được đánh giá cao, có sức hút đối với khán giả.

Bộ phim “Diên Hi Công Lược” gây sốt màn ảnh nhỏ

Gần đây nhất, bộ phim Diên Hi Công Lược do Vu Chính biên kịch tạo nên một cơn sốt lớn đưa tên tuổi của anh nóng trở lại sau nhiều năm im ắng. Bộ phim cung đấu với những thước phim tỉ mỉ, hình ảnh đẹp đẽ, cao sang và những nhân vật đa diện khiến bộ phim được khán giả yêu thích đón nhận từng tập.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất