Học đường

Tranh cãi nảy lửa vì quan điểm 'đừng bỏ rơi người đàn ông của mình trong khi anh ấy đang lập nghiệp'

Vương Phi
Chia sẻ

Yêu một người đàn ông đang lập nghiệp có nên không chắc là câu hỏi chung của rất nhiều cô gái trẻ. Mới đây, câu chuyện này tiếp tục gây tranh cãi khi trên fanpage NEU Confession xuất hiện lời khuyên: "Đừng bỏ người đàn ông của mình lúc anh ấy đang khởi nghiệp".

Người ta thường nói những năm 20 tuổi là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời một người đàn ông. Đây là lúc họ bắt đầu định hình sự nghiệp, hình thành nên sự chín chắn, trưởng thành và xác định mục tiêu trong tương lai.

Ở bên người đàn ông ấy, phụ nữ có lẽ sẽ khó tìm thấy cảm giác an toàn - thứ mà mọi cô gái luôn luôn ao ước. Họ thú vị nhưng bấp bênh, không có nhiều tiền và rất bận rộn. Họ không thể chăm lo cho người con gái mình yêu và đôi khi những mâu thuẫn giữa cả 2 xảy ra chỉ vì người đàn ông vì quá mải lo sự nghiệp mà vô tâm với bạn gái.

Yêu một người như thế là nên hay không? Bên một người mà bạn không biết chắc tương lai sẽ đi về đâu, liệu bạn có dám?… Đây chắc chắn đều là những câu hỏi khiến tất cả các cô gái từng yêu người lập nghiệp phải trăn trở.

Mới đây, tâm sự này tiếp tục được đưa ra mổ xẻ và gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội NEU Confession. Với tựa đề: “Đừng bỏ người đàn ông của mình lúc anh ấy đang lập nghiệp”, bài viết đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích, bình luận.

Cô gái kể: “Chúng mình biết nhau vào cuối thu, tìm hiểu nhau hết mùa đông và chính thức hẹn hò vào đầu xuân! Tính đến nay đã gần 3 năm bên cạnh nhau, hai đứa đã trải qua 1001 cung bậc cảm xúc… Yêu nhau từ cái thời mà anh vừa đi học vừa đi dạy, lương ba cọc ba đồng, buổi hẹn hò là cái bánh tráng nướng + chai nước lọc, ấy vậy mà vui đến độ không ai muốn về. Rồi đến khi anh đi làm, lương khá hơn một chút, anh đỡ đần mẹ chuyện cơm áo gạo tiền… Mình vui vì thấy người đàn ông của mình biết lo cho gia đình. Rồi đến giai đoạn khó khăn hơn, việc làm của anh trục trặc, bao nhiêu thứ đổ lên vai anh, mình thấy anh hút thuốc, anh gục lên vai mình, run rẩy… 

Ba anh mất lúc anh 16 tuổi, mẹ anh một mình nuôi hai anh em, anh càng ý thức được việc tự lập là cần thiết như thế nào, anh mạnh mẽ lắm! 

Ảnh minh họa.

Nhưng anh ơi, anh đừng gồng nữa, anh cứ khóc nếu anh buồn, em muốn anh là chính mình, đừng chịu đựng nữa! Có được không? Nói với em bất cứ điều gì, em sẽ nghe anh nói. Ngày mới nhận lời yêu anh, em có nói “không biết chuyện tình này sẽ đi đến đâu, nhưng nắng mưa ngoài kia, em sẽ không để anh một mình”. Em vẫn hay nhắc với anh câu này, nên hãy nhớ, nói với em bất cứ điều gì, được không”?

Từ câu chuyện của mình, cô gái cũng nhắn gửi đến các bạn nữ đang yêu người lập nghiệp rằng: “Các bạn sẽ trách móc, sẽ giận hờn, sẽ chì chiếc, sẽ cấm đoán, … nhưng đừng buông tay. Thay vì trách móc “sao anh không nhắn tin cho em, sao anh không quan tâm em thì hãy hỏi “hôm nay anh thế nào? Có gì vui kể em nghe với”! Thay vì chăm chăm vào mấy món đồ hiệu để tặng nhau, hãy nấu cho anh ấy bữa cơm, gửi cho anh ấy lời nhắn “hôm nay em có chiên đậu hũ với làm mắm tôm hơi bị ngon, anh về ghé qua ăn chung với em nha”.

Trong tình cảm, quan trọng nhất là cảm giác thoải mái khi ở cạnh nhau. Hãy vì nhau mà sống! Đừng chỉ biết nghĩ đến cảm giác bản thân mình nữa, tội họ lắm. Đàn ông tuổi này, trăm thứ để lo, không san sẻ với họ được thì cũng đừng làm gánh nặng cho họ (về mặt tinh thần, không đả động tới vật chất). 

Bên dưới bài viết, đa số ý kiến đều cảm động trước tình yêu dịu dàng, thủy chung và bền bỉ mà cô gái dành cho bạn trai. Tuy nhiên, một số người cũng cho rằng, tình yêu chín chắn nhất nên là lúc cả 2 đã vững vàng về mọi mặt. Sự chờ đợi, chịu đựng hay hy sinh đôi khi chỉ đem đến thiệt thòi không đáng có cho con gái.

Sẽ có bạn bảo mình thực dụng nhưng thật sự là đã có quá nhiều vụ bạn trai khởi nghiệp thành công lại đi yêu người khác… Công việc mới, suy nghĩ mới đã làm họ thay đổi. Nói chung yêu người khởi nghiệp hay không khởi nghiệp không quan trọng, điều quan trọng là biết quan tâm và thấu hiểu đối phương. Đừng lấy lý do khởi nghiệp rồi vô tâm quá đáng với bạn gái, sống nhạt nhẽo, nghèo cả về tinh thần thì không ai đỡ nổi“, bạn P.H bình luận.

Nghèo vật chất cũng được nhưng đừng nghèo tình thần. Nói chung khởi nghiệp không phải lý do khiến con gái chia tay nên mình thấy lời khuyên của bạn hơi thừa. Mỗi người một trường hợp khác nhau“, một nickname khác lên tiếng.

“Thật ra đàn ông không có tiền cũng được, nhưng ngay đến cả tình yêu với cô gái bên cạnh mình còn không có thì lấy gì để biện hộ. Thật ra câu nói phụ nữ tham tiền chỉ chứng tỏ bạn là một thằng đàn ông yếu kém thôi. Cứ thử đủ ý chí, yêu thương và bao dung, hiển nhiên việc anh chưa có gì trong tay cũng không làm người phụ nữ bên cạnh anh để tâm mà cùng anh gánh vác“, bạn H.D bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất