Học đường

Tranh cãi nảy lửa chuyện có nên thứ tha cho cô giáo 'quyền lực' không giảng bài lần thứ 2 - Người muốn mở đường, người hết hy vọng!

Trân Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cựu giáo chức Trần Trung Mậu "sốc" trước việc cô Trần Thị Minh Châu không nói suốt ba tháng đứng lớp song vẫn mong ngành giáo dục cho cô sửa sai.

Phó chủ tịch Hội cựu giáo chức TP HCM: “Hãy mở đường cho cô Châu”

Xung quanh vụ việc cô giáo không giảng bài môn Toán suốt 3 tháng, mới đây, ông Trần Trung Mậu (Phó chủ tịch Hội cựu giáo chức TP HCM) đã bày tỏ quan điểm mong mọi người hãy mở đường cho cô Trần Thị Minh Châu.

Cụ thể, trong bài phỏng vấn trả lời báo Pháp luật TP HCM, ông Mậu cho biết: “Một giáo viên có thái độ với học sinh như thế là không được nhưng điều tôi băn khoăn là tại sao hiệu trưởng lại không phát hiện ra điều đó. Nếu sự việc xảy ra trong thời gian ngắn có thể thông cảm. Đằng này, tình trạng trên diễn ra trong suốt bốn tháng trời mà nhà trường không phát hiện ra. Đây là trách nhiệm của nhà trường. Vì thế, cần đề cập đến vai trò của hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm”.

Ông Trần Trung Mậu. Ảnh: ANTV.Đề cập đến vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường nhiều hơn, ông Mậu phân tích cô Châu là người có trình độ, cá tính, đằng sau câu chuyện này cần tìm hiểu rõ ràng về nguyên nhân khiến cô im lặng. Ngoài ra, vị Phó chủ tịch Hội cựu giáo chức TP HCM cũng cho rằng, giáo viên cũng như người khác, không tránh khỏi mắc sai lầm. Vì thế, ông mong mọi người hãy mở đường cho cô Châu.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM: “Tôi thấy khó có hy vọng cô thay đổi một lần nữa”

Trong khi ông Mậu mong muốn mọi người nhìn nhận lại vụ cô giáo lên lớp nhưng im lặng không giảng bài thì trước đó, bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP HCM đã tỏ thái độ rất gay gắt khi nhắc đến việc này.

Theo nguồn tin từ báo Dân trí, bà Thu xem việc giáo viên không giảng bài khi đứng lớp là một hình thức bạo hành học sinh. Trong cuộc họp với sở GD-ĐT và ban lãnh đạo trường THPT Long Thới vào ngày 6/4, bà Thu cũng yêu cầu ngành giáo dục xử lý hiệu trưởng trường Long Thới, cô giáo Châu và giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 nghiêm khắc, đúng luật.

Vị Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá sự việc liên quan đến cô Châu là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc học và tinh thần học trò. Đó là khủng bố, bạo lực tinh thần học trò. Ảnh: Dân trí.

Tình trạng bạo hành như thế mà xem là bình thường thì không ổn. Thử hình dung mà xem: khi mình đi làm về nhà mà người thân của mình không nói với mình lời nào thì mình sẽ khó chịu như thế nào. Đằng này cô không nói gì suốt mấy tháng trời. Trong suốt thời gian đó, học trò không biết cô đang nghĩ gì về mình. Mà môn cô Châu dạy lại là môn Toán, cô không giảng bài thì làm sao học sinh hiểu bài. Tinh thần trách nhiệm và đạo đức nhà giáo của cô ở đâu?“, dẫn theo Tuổi trẻ.

Qua ghi nhận, tôi thấy có thông tin nhà trường nói, có phân nửa phụ huynh đồng ý cô Châu vẫn tiếp tục đứng lớp. Sai không dám đấu tranh, đúng không dám bảo vệ, môi trường giáo dục sẽ đào tạo ra thế hệ công dân mới như thế nào? Đây là điều hết sức đáng lo”, bà Thu đặt câu hỏi cho lãnh đạo Sở GD-ĐT và Trường THPT Long Thới (theo Dân trí).

Trước đó, cô Châu từng mắc sai phạm ở trường cũ và được điều chuyển công tác. Vì thế, bà Thu cho rằng ngành giáo dục đã xử lý rất nhẹ nhàng, mở ra cho cô một con đường nhân văn đối với nghề giáo là chuyển cô sang môi trường mới. Tuy nhiên, cô Châu không thay đổi, tiếp tục sai phạm nặng hơn nên bà Thu cho rằng mình đã hết hy vọng mong cô Châu sửa sai.

Bên cạnh đó, bà Thu cũng phản đối ý kiến lấy phiếu quyết định kỷ luật từ Hội đồng vì thắc mắc, nếu nhiều người mềm lòng, bỏ phiếu không kỷ luật thì sẽ ra sao? Theo bà, trường hợp này cô Châu nhất định phải chịu kỷ luật nghiêm khắc.

Trước đó, trong buổi đối thoại giữa lãnh đạo ngành giáo dục với học sinh tiêu biểu TP.HCM, nữ sinh Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1 Trường THPT Long Thới đã bật khóc khi kể về giáo viên dạy Toán của mình: “Em không hiểu sao cô lại không nói gì với chúng em. Cô chỉ đến lớp viết bài… Hơn một học kỳ này, chúng em hầu như phải tự học”.

Ngay sau đó, những chia sẻ này của nữ sinh đã khiến dư luận dậy sóng. Dù hiện tại đã có quyết định kỷ luật cô Châu và chuyển trường, tuyên dương cũng như trao học bổng 300 triệu đồng cho nữ sinh Song Toàn nhưng dường như mọi người vẫn chưa hết bức xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất