Học đường

TP.HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 3/5

Nhật Minh
Chia sẻ

Văn phòng UBND TP.HCM mới đây đã có thông báo về thời gian quay trở lại trường của học sinh trên toàn địa bàn thành phố trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Chiều 17/4, Văn phòng UBND TP.HCM đã có báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành phố đã ban hành văn bản tiếp tục tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn đến hết ngày 3/5.

Học sinh trên toàn địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3/5. Ảnh minh họa

Đồng thời, TP.HCM cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung liên quan đến kế hoạch năm học, thời gian hoàn thành chọn sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, thời gian kết thúc năm học 2019-2020.

Hiện TP.HCM, Hà Nội cùng 10 tỉnh thành khác là những địa phương nằm trong nhóm có nguy cơ cao lây lan nCoV và được yêu cầu tiếp tục cách ly xã hội đến hết ngày 22/4.

Để giải quyết bài toán học sinh phải nghỉ học kéo dài, từ giữa tháng 3, thành phố đã triển khai chương trình dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và lớp 12 nhằm giúp các em ôn tập, chủ động cho kỳ thi lớp 10 và THPT Quốc gia sắp tới.

Với các khối còn lại, thành phố tổ chức dạy trực tuyến bằng kho tài nguyên số, dạy học trên truyền hình cũng như thực hiện tinh giản môn học.

Trước đó trong ngày 28/3, UBND TP.HCM cũng đã có văn bản cho học sinh, học viên các cấp nghỉ học đến hết 19/4. UBND TP.HCM yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trung tâm ngoại ngữ - tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học…) tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên.

Các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa… cũng phải tạm ngưng. Hiện nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã ra thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ. Riêng các tỉnh Cà Mau, Vĩnh Long, Thái Bình cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ tháng 4.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất