Học đường

Tốt nghiệp ĐH loại xuất sắc, nữ sinh ngậm ngùi 'bằng cấp không phải quan trọng nhất'

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Dành cả tuổi thanh xuân trên giảng đường Đại học để đạt được kết quả tốt nhất, nhưng nữ sinh 9x này cuối cùng lại tiếc nuối nhận ra rằng, có một thứ còn quan trọng hơn cả bằng cấp,… đó chính là kinh nghiệm.

Không uổng phí công sức ngày đêm chăm chỉ học tập, cô bạn Đào Thị Thủy (SN 1996), sinh viên ngành Kế Toán, Viện Đại học mở Hà Nội đã đạt được kết quả như mong đợi khi điểm tổng kết các kì đều đạt loại giỏi, xuất sắc.

Thế nhưng, không vui sướng như bao người vẫn ghen tị gọi là 'con nhà người ta' vì thành tích học tập đáng khen ngợi, cô bạn tiếc nuối vì mải mê tiếp thu kiến thức mà chưa tích lũy được kinh nghiệm để thực hành.

“Có ai như mình không?

Cả thời sinh viên mình chỉ đâm đầu học. Kết quả này là mãn nguyện rồi. Nhưng mình khuyên các bạn là học vừa thôi, đi ra ngoài làm kiếm kiến thức thực tế học hỏi kinh nghiệm đi. Bây giờ người ta cần kinh Nghiệm chứ không cần bằng cấp đâu.

Khi mình nhận ra, bằng cấp không còn là thứ quan trọng quyết định mọi việc”.

Bài viết của Đào Thủy đăng tải trên một nhóm mạng xã hội nổi tiếng nhận được đông đảo sự chú ý từ cư dân mạng.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết của cô nàng nhanh chóng thu hút hơn 12.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận. Mặc dù đạt kết quả học tập tốt và cầm tấm bằng loại xuất sắc trên tay nhưng cô bạn lại tiếc nuối vì 4 năm học Đại học không chú ý tích lũy thật nhiều kinh nghiệm thực hành từ thực tế cho bản thân. “Đúng là bằng cấp không phải thứ quan trọng quyết định mọi việc. Bản thân mình đã từng rơi vào trường hợp như thế khi đi tìm việc làm thêm. Hầu hết các tin tuyển dụng đều yêu cầu kinh nghiệm làm việc và bằng cấp chỉ cần từ trung cấp hoặc cao đẳng trở lên đối với một số công ty. Vì ít kinh nghiệm nên có lần mình đi xin việc mà không được”.

Chân dung cô nàng 9x chuẩn 'con nhà người ta' khiến dân mạng ghen tị.

Tuy nhiên, ý kiến của cô bạn cũng khiến dân mạng tranh cãi vì hầu hết sinh viên nào cũng đều mong muốn có một tấm bằng loại giỏi trong tay, nhất là những sinh viên theo học các trường thuộc hàng đầu như Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Bách khoa,…

Nhưng cũng có một số cư dân mạng bày tỏ quan điểm rằng bằng cấp chưa hẳn đã thể hiện được năng lực. Bạn có thể học rất giỏi nhưng kinh nghiệm chưa chắc đã nhiều bằng những người khác. Thậm chí có người còn cho rằng, với những bạn theo học chuyên ngành kế toán như cô nàng trên thì việc có kinh nghiệm thực hành là quan trọng hơn cả. Vì nếu tính toán sai hoặc sơ suất sẽ dễ để lại hậu quả, tổn thất.

Trước những tranh cãi trên, cô bạn cũng chia sẻ rằng: 'Mình thấy các bạn đều có những lý lẽ đúng của riêng mình. Đúng là ngành học của mình cần phải được thực hành nhiều chứ không đơn giản chỉ là học lý thuyết. Nhưng ngành nào thì cũng đều cần kinh nghiệm và khả năng vận dụng thực tế hơn'.

Được biết, Thủy cũng sở hữu nhiều thành tích học tập đáng khen ngợi. 9x đã đạt được học bổng xuất sắc trong nhiều kỳ liên tiếp. Cô bạn cũng từng tham dự các cuộc thi học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện. Không chỉ học tập chăm chỉ mà Thủy còn rất tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, lớp.

Không chỉ sở hữu nhiều kết quả học tập đáng ngưỡng mộ, cô nàng còn năng nổ trong hoạt động ngoại khóa của trường, lớp.

Chia sẻ về kết quả học tập đáng ngưỡng mộ của mình, 9x cho biết: “Lớp mình là lớp chuyên ngành kế toán, hầu hết các bạn học rất giỏi và đều nhau nên mọi người ai cũng có chút ganh đua để cố gắng đạt thành tích tốt nhất. Mình cũng vậy thôi nên lúc nào cũng tự nhủ phải học chăm chỉ, kể cả khi học hoặc làm bất kì điều gì đó thì mình phải hoàn thành thật tốt hoặc hiểu thật kỹ thì mới yên tâm.

Học chuyên ngành kế toán thường là cần cù bù thông minh. Mình không dám chắc có đủ thông minh nhưng chính sự cần cù đã mang cho mình kết quả học tập như vậy. Một phần mình cũng suy nghĩ và muốn làm bố mẹ tự hào khi nhắc về mình với mọi người xung quanh”.

Cầm trong tay tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc, Thủy cho biết bản thân đã chọn cho mình một hướng đi riêng và sẽ không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, tích lũy những kĩ năng cần thiết cho công việc sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất