Học đường

TOP 4 ngôi trường Đại học khiến du học sinh quốc tế 'yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên'

Lê My (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Chúng ta không được chọn nơi mình sinh ra” nhưng hoàn toàn có thể chọn môi trường cho mình phát triển. Việc chọn trường đại học vì thế rất quan trọng đặc biệt với những bạn đi du học thì càng phải cân nhắc hơn.

Khác biệt văn hoá luôn là nỗi lo sợ của nhiều du học sinh, nhưng trên thế giới có rất nhiều trường Đại học khiến bạn “yêu ngay từ giây phút đầu tiên”. Dù bạn là ai, bạn đến từ Quốc gia nào hay bạn học ngành nghề gì thì bạn vẫn luôn được chào đón trong sự thân thiện. Cùng điểm qua những “thiên đường mơ” của giới du học sinh ngày nay nhé!

McGill University, Canada :

Đại học McGill là trường đại học công lập tại Montreal, Quebec, Canada. Trường được thành lập năm 1821, là một trong những Đại học lâu đời nhất tại Canada, và được mệnh danh là “Havard” của Canada. Trường bao gồm 11 khoa và 11 trường chuyên nghiệp, trong đó cung cấp hơn 300 chương trình học cho gần 39.500 sinh viên.

Đại học McGill thường được gọi là “trường đại học quốc tế nhất của Canada” vì trường đã chào đón sinh viên từ khắp nơi trên thế giới và đã có hơn 250.000 cựu sinh viên trên toàn cầu. McGill xếp hạng nhất ở Canada trong số các trường đại học đào tạo tiến sĩ y khoa. Trong một cuộc khảo sát năm 2013, nhà tuyển dụng xếp hạng McGill là một trong 37 cơ sở đào tạo uy tín nhất trên thế giới.

Đại học McGill, toạ lạc ở khu vực nói tiếng Pháp của Canada; nơi đây dẫn đầu về phát triển nhiều lý tưởng tiến bộ và đa dạng. Với gần 30% số lượng sinh viên quốc tế, McGill trở thành đại học có nhiều sinh viên quốc tế nhất thế giới.

Điều làm nơi này càng đa dạng hơn là nó nằm ngay cây cầu kết nối giữa phần nói Tiếng Anh và Tiếng Pháp của Canada. Điều này không chỉ tạo nên sự đa dạng về văn hoá mà với lối kiến trúc đẹp đến mê hồn ở đây sẽ khiến bạn không khỏi cầm lòng.

Viện Công nghệ Massachusetts MIT( USA)

MIT là viện đại học nghiên cứu tư thục ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ. Kể từ năm 2012 đến nay, ngôi trường này luôn đứng top đầu tiên trong bảng danh sách các đại học tốt nhất thế giới do Quacquarelli Symonds (QS) - công ty giáo dục và du học uy tín ở Anh bình chọn.

MIT có 5 trường thành viên gồm Trường Khoa học, Trường Kỹ thuật, Trường Kiến trúc và Quy hoạch, Trường Quản lý, Trường Nhân văn, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội; một đại học là Đại học Khoa học và Công nghệ Y tế, tổng cộng có 32 khoa. Ngoài ra, MIT nổi tiếng nhờ hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật, cũng như trong các ngành sinh học, kinh tế học, ngôn ngữ học, và quản lý.

Chính vì những yêu cầu tuyển sinh gắt gao, chương trình học được ví như “lò đào tạo thiên tài” và đi kèm đó là các khoản trợ cấp, học bổng danh giá nên MIT luôn có sức hút mãnh liệt đối với toàn thể sinh viên trên thế giới. Theo ước tính vào năm 2017, MIT có khoảng 30% học sinh trường đến từ nước ngoài, chiếm khoảng 42% trong số sinh viên tốt nghiệp.

Đại học quốc gia Singapore ( NUS )

Đại học Quốc gia Singapore với 16 trường đại học (bao gồm 12 trường bậc Cử nhân và 4 trường bậc Sau đại học) cung cấp hơn 70 khóa học khác nhau bậc Cử nhân và 144 khóa học bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ cũng như các chứng chỉ Sau đại học.

Bên cạnh đó, trường còn đào tạo văn bằng kép, đào tạo hai chuyên ngành và văn bằng chung với các trường đại học nước ngoài. Sinh viên có thể theo học trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau: Kế toán, Kiến trúc, Nghệ thuật, Khoa học xã hội, Quản trị Kinh doanh, Tin học, Nha khoa, Kĩ thuật, Môi trường học, Thiết kế công nghiệp, Luật, Y tế, Điều dưỡng, Dược học, Quản lí cơ sở và quản lí dự án, Chính sách công và các ngành Khoa học.

Là trường hạng nhất của Singapore, uy tín của NUS tăng vọt từ khi thành lập trong thập kỷ 70. Trường có một sự chú ý ngầm về sinh viên quốc tế, và hôm nay, 37,000 sinh viên trường đến từ hơn 100 quốc gia. Trên hêt, trường nằm ở nơi có sự đa dạng văn hoá, Singapore - ngôi nhà tuyệt hảo cho cư dân quốc tế.

Đại học Cao đẳng London

Đại học Cao đẳng Luân Đôn được đánh giá rất cao trên các bảng xếp hạng đại học thế giới. Cụ thể, năm 2015, trường nắm giữ vị trí số 7 theo xếp hạng của QS World University Rankings và nắm giữ vị trí số 14 theo đánh giá của Times Higher Education. Trường cũng giữ vị trí số 5 trên bảng xếp hạng các trường đại học ở Anh của The Guardian.

Trường tự nhận mình là “đại học toàn” cầu của London, sinh viên trường UCL đến từ hơn 15 quốc gia. Từ khi thành lập, trường dẫn đầu về sự đa dạng - vì trường được thành lập với lý tưởng mở cơ hội cho nhiều sinh viên tiếp cận được giáo dục cao hơn, không kể màu da, tầng lớp, tín ngưỡng. Hơn nữa, đây là trường ở Anh Quốc đầu tiên chấp nhận phụ nữ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê My (Tổng hợp)

Tin mới nhất