Học đường

Top 10 công việc có mức lương hấp dẫn nhất thế giới được hàng tỷ người mong đợi

Hà Trang
Chia sẻ

Những công việc này tuy khó khăn và đòi hỏi yếu tố chuyên môn rất cao, nhưng mức lương mà nó đem lại quả thật vô cùng xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Để được trả lương cao cho một công việc, bạn cần phải chứng minh khả năng của mình bằng chuyên môn, kinh nghiệm, sự nhiệt huyết và đam mê. Tuy nhiên, có những công việc mà chỉ cần nghe qua tên thôi, ai cũng biết để làm được công việc này, người nhân viên sẽ được trả lương rất hậu hĩnh. Bởi lẽ mức độ thử thách, khó khăn và những yếu tố khách quan khác đòi hỏi trong những ngành nghề này rất cao. Đây cũng là những vị trí được nhiều người ngưỡng mộ, thán phục và ao ước.

Bác sĩ phẫu thuật

Lương: 258.900 đô (6,02 tỷ đồng)/năm

Các vấn đề sức khỏe luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu trong cuộc sống hiện đại. Do vậy, những người làm việc trong lĩnh vực y học cũng là nhóm người có mức thu nhập “khủng nhất”. Đây là công việc liên quan tới bảo vệ mạng sống của một con người.

Khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ phải vận dụng trí tuệ, sự tập trung, đôi mắt tinh tường và đôi tay nhanh nhạy, khéo léo để đảm bảo tính mạng của người bệnh. Sơ sẩy một chút là có thể 'sai một ly đi một dặm' và gây ra những mất mát to lớn. Vì thế, mức lương của bác sĩ phẫu thuật đương nhiên phải rất cao để họ có thể hoàn toàn tập trung vào công việc cứu người mà không bận tâm suy nghĩ nhiều đến nỗi lo kinh tế.

CEO

Lương: 162.000 đô (3,77 tỷ đồng)/năm

Là tổng giám đốc của một công ty, bạn nhận được mức lương cao nhất nhưng cũng phải đối diện với những áp lực lớn nhất. Mỗi quyết định bạn đưa ra sẽ ảnh hưởng đến cách vận hành và thu nhập của cả công ty. Đảm đương được vị trí này, chắc chắn phải là một người rất tài năng, có tầm nhìn, tư chất thông minh cùng nhiều yếu tố, kỹ năng khác.

Nha sĩ

Lương: 125.600 đô (2,92 tỷ đồng)/năm

'Cái răng cái tóc là góc con người', đây là câu nói quen thuộc hàng bao đời nay chúng ta vẫn nghe đi nghe lại. Tầm quan trọng của việc chăm sóc phần 'góc' của mình khiến người người nhà nhà đổ xô đi tìm gặp nha sĩ.

Ấy nhưng mà, việc ngồi lên chiếc ghế khám răng lại là công việc chẳng dễ chịu tẹo nào, thậm chí rất kinh khủng với những ai mới trải nghiệm lần đầu. Lúc này, nhiệm vụ của nha sĩ không đơn thuần là thăm khám răng tỉ mỉ mà còn phải là người tâm lý, biết cách nói chuyện với bệnh nhân để họ bình tĩnh khi đang làm việc.

Kỹ sư dầu khí

Lương: 101.000 đô (2,35 tỷ đồng)/năm

Sống ngoài công trình suốt cả năm dài, xung quanh là biển cả, máy móc và mùi dầu khí cùng rất nhiều nguy hiểm ẩn chứa. Đánh đổi cho những nguy cơ tiềm tàng về sức khỏe, mức lương mà họ nhận được sẽ phải rất cao. Đây được coi là công việc nhiều thử thách, phải sống xa nhà và hi sinh rất nhiều yếu tố khác.

Phi công

Lương: 100.500 đô (2,34 tỷ đồng)/năm

Luôn trong danh sách top 3 nghề nguy hiểm nhất thế giới (con số thống kê tại Mỹ năm 2016 cho thấy tỷ lệ tử vong lên tới 64/100.000 lao động), nhưng phi công vẫn là công việc được nhiều người ưa thích nhờ mức lương cao, cuộc sống tiện nghi và được thăm thú nhiều nơi.

Những yêu cầu gắt gao về sức khỏe, những tố chất về thể lực và kỹ năng chuyên môn cao cũng cần được đáp ứng nếu học viên muốn trở thành một phi công thực thụ.

Luật sư

Lương: 81.900 đô (1,90 tỷ đồng)/năm

Theo Business Insider, thì nghề luật sư tại Mỹ được đánh giá nằm trong top 10 ngành nghề có mức lương và sự phát triển cao nhất nước Mỹ. Với tấm bằng tiến sĩ luật hoặc tấm bằng hành nghề luật sư, các luật sư có thể tham gia đại diện cho khách hàng trong các vụ tranh chấp, vụ việc liên quan đến luật pháp.

Đây là ngành nghề nhiều nguy hiểm, đòi hỏi kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn rất cao. 'Lời nói là vàng' chính xác là những từ ngữ dành cho tầm quan trọng của vai trò luật sư.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất