Học đường

Tin vui khiến gần 1 triệu sĩ tử thở phào: Đã xuất hiện điểm 9,5 thi môn Ngữ văn THPT quốc gia, số bài bị điểm liệt ở mức thấp

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tín hiệu đáng mừng này có thể giúp các thí sinh năm nay bước đầu "thở phào nhẹ nhõm".

Những ngày gần đây, kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là các gia đình có thí sinh tham dự kỳ thi năm nay.

Theo đánh giá chung, đề thi vừa qua được nhận định là có tính phân loại cao. Trước đó, đã có không ít điểm thông tin về bài thi bị điểm liệt, điểm 0 ở các bộ môn được ghi nhận.

Nhưng mới đây nhất, theo cập nhật của báo điện tử Trí thức trẻ, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã thông báo có thí sinh đạt tới 9,5 điểm môn thi Ngữ văn.

Trước đó theo ghi nhận của báo Vietnamnet vào ngày 4/7, kết quả thi môn Ngữ Văn cao nhất ghi nhận được vào thời điểm bấy giờ là 8,75.

Quá trình chấm thi đang được các cán bộ gấp rút hoàn thành. (Ảnh minh họa).

Tại Nam Định, thông tin ghi nhận được từ báo Trí Thức Trẻ cho biết có 30 bài thi đạt điểm 9 trở lên đối với bộ môn Ngữ văn. Đây được coi là tín hiệu đáng mừng cho mùa thi năm nay.

Bên cạnh đó, có thể thấy số lượng bài thi bị điểm liệt bộ môn Ngữ văn trong kỳ thi năm nay cũng ở mức thấp.

Tại điểm chấm thi ở Phú Thọ không có bài thi bị điểm liệt môn Ngữ văn, số điểm thấp nhất là 0,75 điểm và chỉ có 5 bài.

Trong số 10.000 bài thi đã chấm trên tổng số 19.000 bài thi, các cán bộ chấm bài cũng mới chỉ ghi nhận 5 bài bị điểm liệt, số bài đạt kết quả trên trung bình chiếm 88,1%.

Đến thời điểm hiện tại, kết quả chấm thi của môn tự luận vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Các bài thi trắc nghiệm đã được quét xong đáp án và dự kiến sẽ hoàn thành vào 8/7.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất