Học đường

Ti tỉ cách tránh nóng bá đạo của học sinh: Đầu tư quạt mini hay gỡ hẳn quạt trên tường xuống 'thổi' cho mát

Trần Xuân
Chia sẻ

Khi trời vào hè, nhiều cô cậu học trò đã nhanh tay sắm cho mình những chiếc quạt mini, quạt giấy hay mang hẳn quạt cây lên lớp để tránh nóng.

Tuy chỉ mới vào hè nhưng trời đã “nắng như đổ lửa”, thậm chí có những nơi nắng nóng lên tới 38 độ C khiến ai cũng chỉ muốn ngồi trong nhà bật điều hòa. Tuy nhiên, học sinh vẫn phải tới lớp mỗi ngày và trong lớp chứa mấy chục người nhưng chỉ có vài ba chiếc quạt, không thể làm dịu bớt cái nóng oi ả của mùa hè. Cái khó ló cái khôn, nhiều cô cậu học trò đã nghĩ ra vô vàn chiêu trò để làm dịu cái nóng.

Mới đây, một bức ảnh chụp cảnh trong lớp học, được cho là chụp tại trường THPT Thái Phiên, Đà Nẵng đang thu hút sự chú ý của dư luận sau khi được đăng tải trên mạng xã hội. Vẫn chỉ là những cô cậu học trò ngồi trong lớp nhân giờ ra chơi, nhưng điều khiến mọi người chú ý chính là chiếc quạt gắn trên tường lớp nay đã bị đưa xuống tới cạnh cửa sổ, gần sát học sinh hơn.

Chiếc quạt từ trên tường nhà đã “rụng” xuống bên cửa sổ. Ảnh Phạm Thị Thanh Thảo

Có lẽ do thời tiết quá nóng, chiếc quạt ở quá cao khiến gió thổi không đủ mát nên các cô cậu học trò đã đưa nó xuống gần hơn, quay thẳng về phía mình để bớt nóng. Những tưởng cách làm đầy táo bạo này còn lạ lẫm trong trường học nhưng không ngờ, ngay dưới phần bình luận, nhiều người đã chứng tỏ rằng “chủ thớt” không hề cô đơn.

Nhiều cậu học trò cũng áp dụng cách này để làm mát cơ thể. Ảnh Phương Nguyên/ Phạm Gia Bảo

Phần lớn đều tỏ ra khá thích thú với cách giải nhiệt mới mẻ này nhưng một số khác lại không khỏi lo lắng cho số phận của những học sinh đó nhỡ bị thầy cô giáo bắt gặp. Một số người bình luận: “Ngộ ghê. Đúng là IQ số 8 nằm ngang“, “Trời nóng thế này mà được quạt dí sát người thế kia thì còn gì bằng“, “Vui thôi đừng vui quá, thầy cô bắt được lại lên phòng ban giám hiệu uống trà bây giờ“,…

Ngoài cách này, nhiều bạn học sinh còn đầu tư những chiếc quạt mini để mang tới lớp hay gấp những chiếc quạt giấy to ngoại cỡ để “thổi bay cái nóng mùa hè”. Thậm chí có lớp còn đầu tư hẳn quạt đứng như dùng ở nhà mang lên lớp hay có bạn còn nảy ra ý tưởng kinh doanh cho thuê quạt nhân ngày nắng nóng.

Chiếc quạt mini được trải dàn trên mặt bàn. Còn gì tuyệt vời hơn trong những ngày nắng nóng. Ảnh: Đồng Thiện Phúc

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Ngân

Ảnh: Thùy Trang

Ảnh Facebook Trường người ta

Đặt ở bàn chưa đủ mát phải gắn lên cổ thế này cơ. Ảnh Phúc Minh

Ảnh Phạm Trung Trực

Trời này kinh doanh thế này thì lãi phải biết. Ảnh Facebook Trường người ta

Ảnh Nguyễn Trọng Trần

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất