Học đường

Thủ khoa Đại học Y dược TP.HCM đạt 2 điểm 10: 'Với em được chữa bệnh, cứu người là một hạnh phúc'

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phạm Tiến Trung, học sinh trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (Đồng Nai) đã xuất sắc trở thành thủ khoa của trường Đại học Y dược TP.HCM với tổng số điểm là 28,75 trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Với hai điểm 10 môn Toán và môn Sinh, cùng với đó là số điểm 8,75 ở môn Hóa học, chàng trai trẻ đến từ Đồng Nai - Phạm Tiến Trung đã chính thức trở thành một trong những tân sinh viên của trường Đại học Y dược TP.HCM.

Không những thế, với điểm số cao ngất ngưỡng này, Tiến Trung còn “giành” luôn danh hiệu thủ khoa của trường, đồng thời cũng là thí sinh có tổng điểm cao nhất của tỉnh Đồng Nai trong kỳ thi năm 2019.

Thủ khoa Phạm Tiến Trung chụp hình lưu niệm cùng cô chủ nhiệm lớp 12. Ảnh: Báo Đồng Nai

Thế nhưng ít ai biết được rằng, Tiến Trung từng có dự định trở thành một thầy giáo dạy Toán chứ không hẳn là một bác sĩ. Là một học sinh chuyên Hóa, thế nhưng anh chàng này lại có niềm đam mê mãnh liệt với Toán học, chính vì thế nên điểm tổng kết môn Toán của Trung luôn cao hơn những môn học khác. Và việc Tiến Trung đạt được điểm 10 môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua là một thành quả tất yếu cho cả một quá trình học tập không ngừng nghỉ.

Tuy nhiên đến đầu năm học lớp 12, Trung quyết định lựa chọn theo ngành Y như ước mơ từ nhỏ của mình. Tiến Trung tâm sự trên báo Đồng Nai: “Hồi nhỏ em hay bị bệnh và được các bác sĩ chữa bệnh rất tận tình. Em luôn thấy ngành Y là một nghề cao quý. Em mong muốn trở thành bác sĩ nội khoa để khám bệnh cho mọi người. Với em được chữa bệnh, cứu người là một hạnh phúc”.

Để trúng tuyển vào chuyên ngành Y khoa của trường Đại học Y dược TP.HCM - chuyên ngành có mức điểm chuẩn cao nhất của trường và quy tụ rất nhiều học sinh ưu tú trên khắp cả nước, Tiến Trung đã không ngừng nỗ lực hết mình trong suốt một khoảng thời gian dài. Ngoài việc lắng nghe bài giảng từ các thầy cô trên lớp, chàng trai 10X còn thường xuyên lên mạng tìm tòi, học hỏi những chuyên gia, người giỏi, sau đó tự khắc phục những điểm yếu của bản thân.

Tiến Trung đang chuẩn bị hồ sơ để tiến hành nhập học tại trường Đại học Y dược TP.HCM vào đầu tháng 9. Ảnh: Báo Đồng Nai

“Từ học kỳ 2 năm lớp 11 em đã bắt đầu học chương trình lớp 12. Vì vậy em có nhiều thời gian để làm và ôn luyện bài tập nâng cao cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia” - Tiến Trung chia sẻ bí quyết học tập của mình trên báo VnExpress.

Hiện Tiến Trung đang có mặt tại TP.HCM để cùng những người bạn của mình tìm kiếm một nơi ở thích hợp, chuẩn bị cho quãng thời gian học tập đầy khó khăn sắp tới. Cùng chúc cho chàng trai đến từ Đồng Nai này sẽ gặt hái thêm được những kết quả học tập thật tốt trên giảng đường đại học, đồng thời sẽ sớm hiện thực hóa ước mơ khoác lên mình chiếc áo “blouse trắng”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất