Học đường

Thông tin mới nhất vụ nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về: Quyết định chính thức từ Bộ Quốc phòng

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Bộ Quốc phòng khẳng định việc khám sức khỏe cho Việt đã được thực hiện đúng quy trình. Thí sinh Việt bị trả về vì không đủ tiêu chuẩn vào học (thí sinh là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào đào tạo đại học quân sự phải có chiều cao từ 162 cm trở lên, cân nặng từ 50 kg trở lên, Việt cao 1,6m".

Như chúng tôi đã đưa tin về trường hợp của nam sinh Quang Quốc Việt (SN 2000), người dân tộc Thái, trú tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, (Nghệ An) bị trường Sỹ quan Thông tin trả về gia đình với lí do bị bệnh Lao phổi… Qua khám lại, Việt không bị Lao phổi. Tuy nhiên, nhà trường tiếp tục thông báo, Việt không đủ chiều cao. Việc này đã gây tranh cãi, xôn xao dư luận trong một khoảng thời gian khá dài.

Trước vấn đề này hôm nay ngày 27/10, thông tin từ Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu, Cơ quan Thường trực Ban Tuyển sinh Quân sự - Bộ Quốc Phòng đã đưa ra kết luận chính thức đối với trường hợp của Việt. Theo đó, Quang Quốc Việt đã được khám sức khỏe tuyển sinh Quân sự theo đúng quy trình. Kết quả khám lần cuối tại Bệnh viện Quân y 175, thí sinh Việt không đủ tiêu chuẩn vào học do không đủ tiêu chuẩn về chiều cao (thí sinh là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào đào tạo đại học quân sự phải có chiều cao từ 1,62m trở lên).

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Quang Quốc Việt đạt được tổng điểm 22,35 (tính cả điểm ưu tiên), em đỗ nguyện vọng 1 vào Trường Sỹ quan Thông tin. Ảnh: Zing.vn.

Bộ Quốc phòng đã nhất trí cho phép thí sinh Quang Quốc Việt nhập học vào hệ dân sự tại các trường trong quân đội, nếu có nguyên vọng và đạt được mức điểm chuẩn của ngành đào tạo tại trường thí sinh có nguyện vọng vào học.

Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng cũng đã ra chỉ đạo rà soát lại trách nhiệm của Ban Tuyển sinh Quân sự huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, Trường Sĩ quan Thông tin, Bệnh viện Quân y 87, Tổng cục Hậu cần để tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân dẫn đến sai sót trong kết quả khám sức khỏe của Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất