Học đường

'Thiếu Niên Nói 2020' phiên bản Việt sắp phát sóng có gì mới lạ, đặc biệt so với phiên bản gốc

Sơn Ca
Chia sẻ

 "Thiếu niên nói 2020" không đơn thuần là một chương trình thực tế, ẩn sâu bên trong đó, chương trình mang lại nhiều ý nghĩa hơn về sự thấu hiểu giữa phụ huynh và con em, qua đó, thay đổi nhận thức và phương pháp giáo dục con cái phù hợp hơn.

Phiên bản gốc thu hút khán giả vì lí do gì?

Lên sóng lần đầu tại Trung Quốc, chương trình truyền hình Teenager said - Thiếu niên nói đã thu hút hàng triệu khán giả trên toàn châu Á. Trong chương trình, những nhân vật có thể là học sinh cấp 1, cấp 2 hoặc cấp 3 sẽ đứng ở trên ban công và nói thật to điều mình muốn nhắn gửi trước gia đình, thầy cô, bạn bè…

Mỗi tập phát sóng, mỗi nhân vật lại mang đến một câu chuyện ý nghĩa khác nhau, đó có thể là tình cảm gia đình, tình bạn bè, thầy cô, giáo và cả tình yêu trẻ con…còn ngây dại.

“Teenager said” là cơ hội để con cái và cha mẹ thêm phần thấu hiểu, yêu thương qua những câu chuyện, nỗi niềm được giải bày cùng nhau.

Sức hút của “Thiếu niên nói” đến từ lứa tuổi các em học sinh từ cấp 1 đến cấp 3, vì rất nhiều bậc phụ huynh nói riêng và đại đa số công chúng đã từng trải qua khoảng thời gian đặc biệt ấy. Ở giai đoạn đó họ đã từng có những dòng trạng thái và suy nghĩ “khác biệt” người lớn, nhưng có thể đã nói hoặc chưa bao giờ nói ra.

Khi chứng kiến show thực tế này, nghe thấy những chia sẻ của các thiếu niên, trong một phút giây nào đó họ thấy mình có nét giống tương tự, gửi gắm một phần tâm sự của trái tim họ ngày trước. Thay người lớn thổ lộ những tâm tư, tình cảm của mình đến những người xung quanh bằng sự chân thành nhất.

Hình ảnh một cô bé tiểu học đứng trên sân khấu thổ lộ tình cảm, bật khóc khi bày tỏ mong muốn được bố mẹ quan tâm đến mình nhiều hơn.

Bản gốc ghi lại rất nhiều những thước phim ấn tượng, mà ở đó người xem được một lần sống lại với cảm xúc trong quá khứ tuổi thơ đầy ngây ngô. Từ cậu bé tóc ngố, mắt tròn xoe lên tiếng bênh vực bố vì nhiều lần trông thấy bố bị mẹ bắt nạt đến cô bé mắt ướt nhòe “ghen tị” với thú cưng của gia đình. Tất thảy đều là những cung bậc cảm xúc rất-trẻ-con, mà khi lớn rồi bạn rất khó để tìm lại được. Chính bằng những xúc cảm đó, Thiếu niên nói đã “thu lượm” được tình cảm lẫn nước mắt của mọi tầng lớp khán giả.

Ngoài nước chủ nhà Trung Quốc, Nhật Bản cũng đã mua bản quyền thực hiện chương trình này và sắp tới đây khán giả Việt có thể xem Thiếu niên nói với phiên bản “thuần Việt”.

“Thiếu niên Nói” phiên bản Việt có gì đặc biệt?

“Thiếu niên nói” hay “Teenager said” là một show truyền hình nổi tiếng tại Trung Quốc, chính thức có mặt tại Việt Nam sau một thời gian dài chờ đợi của người hâm mộ.

Theo dõi chương trình phiên bản Việt, khán giả sẽ có thể theo dõi những câu chuyện “chưa bao giờ kể” của các bạn thanh thiếu niên đến từ khắp mọi miền đất nước.

Thông qua chương trình, các em học sinh mang đến những câu chuyện rất riêng, về những vấn đề của gia đình, nhà trường, xã hội với những tâm sự có thể đôi phần ngây ngô bằng sự chân thành nhất mà không phải ai cũng dám nói ra khi còn trẻ! Qua đó, đáp ứng mong muốn và khát khao của các em là được lắng nghe, được tôn trọng, hướng đến 1 cuộc sống tự tin và tích cực hơn.

Một thực tế dễ nhìn thấy, khi còn bé, con nói mọi điều với cha mẹ. Ðến tuổi mới lớn, con chẳng nói gì cho cha mẹ biết. Khi cha mẹ cố nói chuyện, con toàn đáp cộc lốc hoặc biến cuộc trò chuyện thành trận khẩu chiến nảy lửa. Lâu dần, giữa cha mẹ và con cái trở nên xa cách, khó lòng thấu hiểu nhau, thậm chí là sự gượng gạo mỗi khi phải ngồi lại để trò chuyện, bàn bạc.

“Thiếu niên nói” không thảo luận việc đúng hay sai mà chương trình còn có ý nghĩa hơn rất nhiều, bởi chương trình là nơi giúp con trẻ thể hiện sự dũng cảm, dám nói lên những điều thầm kín nhất trong lòng và cũng là cầu nối giúp các bậc phụ huynh hiểu con cái hơn. Qua chương trình “Thiếu niên nói”, không ít các bậc phụ huynh bất chợt nhận ra rằng thì ra phương pháp dạy con của mình từ trước tới nay đều có vấn đề, mình cần phải dành nhiều thời gian hơn nữa để bên cạnh con, bầu bạn cùng con hay cần phải tôn trọng sở thích và quyết định của con trẻ…

“Thiếu niên nói” không đơn thuần là một chương trình thực tế nhưng ẩn sâu bên trong nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn nữa và nổi bật là phương pháp giáo dục từ gia đình, nhà trường. Qua những tâm tư tình cảm của các em nhỏ, bản thân mỗi cha mẹ, mỗi thầy cô sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn, tròn đầy hơn về thế giới cảm xúc của con em mình, từ đó đưa ra những phương pháp giáo dục đúng đắn, phù hợp.

Cùng đón xem Thiếu niên nói 2020 và cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình tại SAOStar, biết đâu khán giả sẽ tìm thấy sự đồng cảm từ những câu chuyện của các bạn thanh thiếu niên trên khắp cả nước.

Tập đầu tiên của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 9/2 trên VTV3.

Trailer giới thiệu chương trình truyền hình thực tế Thiếu niên nói 2020 lên sóng từ ngày 9/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất