Học đường

Thí sinh Sơn La được nâng 15,3 điểm trong top 3 vào ĐH Y Hà Nội bị buộc thôi học

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trường ĐH Y Hà Nội chính thức buộc thôi học thí sinh Sơn La lọt vào danh sách top 3 điểm cao do điểm thi thật chỉ đạt 15,1 điểm.

Sau khi nhận được thông tin chính thức từ các Sở GD&ĐT Hòa Bình, Sơn La, hội đồng tuyển sinh của trường ĐH Y Hà Nội đã quyết định buộc thôi học 2 sinh viên năm nhất do có điểm thi thẩm định không đạt điểm chuẩn trúng tuyển vào trường.

Trong đó có thí sinh V.H.L ở Sơn La đỗ ngành Y đa khoa với số điểm cao thứ 3 toàn trường: 28,4 điểm (Toán: 9.4 điểm, Hóa: 9.5 điểm, Sinh: 9.5 điểm). Kết quả chấm thẩm định cho thấy, điểm thật của thí sinh này là Toán 5.6 điểm, Hóa 3.4 điểm, Sinh 4 điểm. Như vậy, thí sinh này được nâng khống 15,3 điểm.

Điểm thi của thí sinh Sơn La lọt top 3 thí sinh điểm cao nhất Trường đại học Y Hà Nội (màu đỏ). Ảnh: Thanh Niên

Ngoài ra, một thí sinh khác của Sơn La trúng tuyển vào ngành Y đa khoa, phân hiệu Thanh Hóa của ĐH Y Hà Nội cũng đã bị buộc thôi học. Đó là sinh viên duy nhất ở Sơn La trúng tuyển vào Y đa khoa của phân hiệu này.

Như vậy, có 3 sinh viên học Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội đã bị buộc thôi học do gian lận điểm thi THPT Quốc gia, trong đó có 2 sinh viên đến từ Sơn La và 1 sinh viên đến từ Hòa Bình.

Trước đó, nhiều trường đại học lớn ở Hà Nội cũng đã có biện pháp xử lý với các thí sinh liên quan vụ gian lận thi cử trúng tuyển vào trường, bao gồm: các trường thuộc Bộ Công an, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Kỹ thuật Quân sự, ĐH Thương mại.

Được biết, 1 sinh viên năm nhất ngành Quản trị nhân lực ở Đại học Thương mại đã chủ động viết đơn xin nghỉ học do biết mình được sửa điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất