Học đường

Phát hiện học trò làm bài giống hệt nhau, nữ giáo viên viết lời phê nhẹ nhàng mà sâu cay 'Nên kiểm tra ADN những bạn có chung chú thích'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Phát hiện học trò làm bài giống hệt nhau, cô liền viết lời phê rằng: "Nhiều bài giống nhau nhỉ? Có suy nghĩ giống nhau chắc là có mối quan hệ khăng khít đó. Đi kiểm tra ADN xem sao" hay "Nên kiểm tra ADN những bạn có chung chú thích".

Thời học sinh, có lẽ cô cậu nào cũng từng trải qua những tiết kiểm tra với những môn không phải là thế mạnh của mình. Thế nhưng, điều đó cũng không làm các bạn quá lo lắng khi đã có những “chiến hữu” luôn kề vai sát cánh, sẵn sàng cho các cô cậu ấy nhìn bài, thậm chí là “copy” lại bài.

Tất nhiên, sự giúp đỡ ấy của các cô cậu học trò làm sao có thể qua mắt được các giáo viên tinh tường. Thế nhưng, thay vì tức giận và la mắng học sinh của mình, thì nữ giáo viên này lại chọn cách nhận xét vừa nhẹ nhàng, vừa sâu cay, khiến các học sinh gật gù nể phục, đồng thời sẽ phải rút kinh nghiệm cho những bài thi tới, không dám “copy” y chang bài của bạn.

Theo đó, khi chấm thi có hai bài giống nhau đến từng chú thích, cô liền nhận xét rằng: “Nhiều bài giống nhau nhỉ? Có suy nghĩ giống nhau chắc là có mối quan hệ khăng khít đó. Đi kiểm tra ADN xem sao” hay “Nên kiểm tra ADN những bạn có chung chú thích”.

Lời nhận xét bá đạo của nữ giáo viên khi phát hiện các bài thi giống nhau. Ảnh: Phương Uyên/Trường Người Ta.

Ngay sau khi những hình ảnh này đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thích thú trước màn nhận xét này của nữ giáo viên.

Thành viên Minh Tuệ bình luận: “Nói thật nhé, các bạn dù chỉ nhìn bài bạn 1 đoạn ngắn thôi, giáo viên cũng sẽ phát hiện ra. Thế nhưng chắc có lẽ, các bạn liều lĩnh copy y chang nên cô mới phải dùng lời lẽ sâu cay thế đây mà. Lần sau có nhìn bài bạn thì khéo léo hơn nhé”.

“Chẳng cần cô phải quát mắng nhưng những lời phê ấy thừa đủ sức nặng khiến các cô cậu ấy chẳng dám có lần sau nhìn bài bạn lộ liễu vậy nữa. Tuyệt vời cô giáo ơi”, Khánh Linh viết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất