Học đường

Thấy học trò đã lên lớp 11 nhưng vẫn ghi thông tin học lớp 10, cô giáo dạy sinh học đã có lời nhắc nhớ cực dễ thương khiến CĐM thích thú

Sơn Ca
Chia sẻ

Sau khi chấm điểm, giáo viên phát hiện bạn học sinh này ghi nhầm lớp, nhẽ ra là lớp 11A3 thì bạn ghi nhầm thành lớp 10A3. Trước sự cố này, giáo viên đã có lời phê cực hóm hỉnh: "Vẫn còn nhớ lớp cũ chăng?".

Trong mỗi bài kiểm tra, phần điền thông tin bao gồm họ tên, lớp học, môn thi… là những điều không thể thiếu. Suốt một năm học kéo dài với biết bao bài kiểm tra lặp đi lặp lại những lần điền thông tin, chính vì thế, nhiều bạn học sinh sẽ mắc phải tình trạng ghi nhầm tên lớp… dù đã bước qua năm học mới.

Điển hình nhất là trường hợp của bạn học trò sau đây. Trong bài kiểm tra 15 phút môn sinh học lớp 11, trong phần điền thông tin lớp học, bạn học sinh này theo thói quen đã điền lớp 10A3 khiến cô giáo phải nhắc nhở.

Kiểm tra môn sinh lớp 11, cớ sao lại ghi lớp 10A3 nhỉ? Vẫn còn nhớ lớp cũ chăng? Ảnh: Trọng Nghĩa/Trường Người Ta

Sau khi chấm điểm, giáo viên phát hiện bạn học sinh này ghi nhầm lớp, nhẽ ra là lớp 11A3 thì bạn ghi nhầm thành lớp 10A3. Trước sự cố này, giáo viên đã có lời phê cực hóm hỉnh: “Vẫn còn nhớ lớp cũ chăng?”.

Bức ảnh đăng tải trên group Trường Người Ta chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút hơn 33.000 lượt yêu thích cùng nhiều lượt chia sẻ. Có lẽ, khi thấy sự cố này, rất nhiều bạn học sinh sẽ tỏ ra đồng cảm, bởi thời đi học, ai cũng từng nhầm nhọt kiểu này.

Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến khác tỏ ra thích thú trước lời phê khéo léo của giáo viên. Phải chăng, ngày trước, giáo viên này cũng từng trải qua sự cố giống như bạn học sinh nên cô không phê phán gay gắt.

Thanh Nhi bình luận: “Giống tui nè, dù đã lên lớp 10 nhưng ghi nhãn sách vở ghi lộn 9A1, đề cương ghi lộn 9A1”.

Ngọc Trâm viết: “Lên THPT mà còn ghi THCS học 10a3 mà ghi 9B, không hiểu mình luôn”.

Cô bạn Nguyễn Quỳnh Thanh cũng gặp trường hợp tương tự khi làm toán lớp 10 nhưng lại ghi thông tin đang học lớp 9 theo thói quen.

Ảnh: Nguyễn Quỳnh Thanh

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất