Học đường

Thầy giáo che mưa cho học trò bằng chiếc ô 'khổng lồ' khiến nhiều người thích thú

Nhật Minh
Chia sẻ

Trời mưa to nhưng học sinh lại không đủ ô để che, thầy giáo này bèn nghĩ ra một cách khiến nhiều người phải vỗ tay thán phục.

Hình ảnh người giáo viên ngày đêm tận tụy vì học sinh của mình từ lâu đã trở thành một trong những hình ảnh đẹp của xã hội. Và không chỉ là trong các bài học, những thầy cô giáo còn đặc biệt quan tâm đến các cô cậu học trò của mình từ những hành động dù là nhỏ nhất.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đã được một phen trầm trồ trước hình ảnh cực đáng yêu diễn ra tại một trường tiểu học. Cụ thể cách đây không lâu, thành phố Hàng Châu bỗng đón một cơn mưa lớn. Vào thời điểm tan học, một thầy giáo có tên Tôn Bang Nhan phải đưa các em học sinh ra cổng trường. Tuy nhiên trời thì mưa to mà ô che lúc này lại không đủ.

Mặc dù lớp của thầy Tôn lúc này có đến 34 học sinh nhưng thực tế thì lại chỉ có đúng 6 chiếc ô. Đang không biết xử trí thế nào thì thầy Tôn bỗng phát hiện ở sân trường có một chiếc ô che nắng loại to.

Ngay lập tức, thầy giáo này liền chạy đến rồi bê chiếc ô nào vào để che cho đám học trò nhỏ. Khung cảnh này sau đó được ghi lại và khiến các bậc phụ huynh vô cùng cảm động. Trong khi người thầy đang dùng mọi sức lực của mình để bê chiếc ô loại to thì các em học sinh ríu rít trò chuyện, cười đùa hồn nhiên dưới tán ô.

Hình ảnh xúc động của thầy Tôn và học trò của mình dưới cơn mưa to tầm tã

Hành động của vị thầy giáo này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Một cậu học sinh được thầy Tôn che ô chia sẻ: “Bọn mình đeo cặp đi xuống tầng, thấy thầy giáo cầm chiếc ô to to ơi là to. Thầy bảo bọn mình đi tới dưới ô đi. Những bạn mang ô thì nhường cho những bạn không mang rồi đi theo thầy. Chúng mình như những con gà con, được che ô đi tới cổng trường, Thầy Tôn thật là thông minh quá!”.

Nhiều người cho rằng, không chỉ là một người thầy truyền giảng kiến thức cho học sinh của mình, thầy giáo Tôn còn được ví như là “người cha” thứ hai của các bạn nhỏ. Nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận hài hước bên dưới hình ảnh:

– “Nhìn hình ảnh mà thấy thương quá đi!”.

– “Cảm động quá, lần đầu tiên mình khóc vì một bức ảnh”.

– “Các em thật may mắn khi có được những người thầy tận tâm như thế”.

– “Đúng là thầy giáo trường người ta chưa bao giờ khiến mình thất vọng”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất