Học đường

Phòng ngừa gian lận, thầy giáo dạy Toán đưa ra đề bài ‘không đụng hàng’ khiến học sinh ‘dở khóc dở cười’

Nhật Minh
Chia sẻ

Để phòng ngừa một số tiêu cực xảy ra trong quá trình làm bài, một thầy giáo mới đây đã đưa ra đề bài có 1-0-2 khiến nhiều cô cậu học trò chỉ biết “kêu trời”.

Thuở đi học, mấy ai mà không một lần sử dụng phao thi, chép tài liệu hay “copy” bài của bạn kế bên ngay trong giờ kiểm tra. Dẫu biết đây là hành động không hề tốt một chút nào, tuy nhiên, điều này vẫn thường xuyên được các bạn học sinh lặp đi lặp lại. Bởi vì ngoài yếu tố chuyên môn thì đây còn là một trong những mảng ký ức vô cùng thú vị mà bất kỳ một cô cậu nào cũng muốn ghi lại cho riêng mình.

Mới đây, để phòng ngừa “gian lận” trong quá trình làm bài, một thầy giáo đã nảy ra một ý tưởng phòng ngừa gian lận thi cử vô cùng “bá đạo”. Theo đó, để tạo sự công bằng cho mỗi học sinh, đồng thời giúp cho mỗi bạn có thể nâng cao ý thức tự lực, thầy giáo này đã ra đề cho môn Toán bằng cách thay những giá trị a,b trong bài bằng ngày tháng năm sinh của từng học sinh.

Đề bài “dở khóc dở cười” của thầy giáo dạy Toán. Ảnh: Nguyễn Ngọc Phương Trinh/Group Trường Người Ta

Bằng phương pháp này, giá trị của a trong đề bài sẽ được thay thế bằng ngày sinh, giá trị của b sẽ được thay bằng tháng sinh. Chính vì điều này, mỗi học sinh sẽ có riêng cho mình từng đề bài khác nhau, đồng thời đáp án của bài toán cũng sẽ khác nhau. Vì vậy nên sẽ rất khó để các cô cậu học trò này có thể “copy” bài nhau trong suốt quá trình làm bài.

Ngay sau được đăng tải, hình ảnh về phương pháp ra đề “độc lạ” này đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều tỏ ra thích thú trước “độ lầy” cũng như suy nghĩ “cao siêu” từ phía thầy giáo.

Bạn Đ.H hài hước bình luận: “Trời tính không bằng thầy tính…”

Còn bạn N.N thì nhận xét: “Thầy thông mình như thế này thì học trò phải biết sống làm sao?”.

“Và từ đó, cả lớp trùng luôn ngày sinh tháng đẻ với đứa học giỏi Toán nhất lớp!” - Bạn V.T.T tưởng tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất