Học đường

Màn trả lời thiết thực bằng hình ảnh của các du học sinh khi được thắc mắc 'Vali sang nước ngoài có gì' khiến CĐM cười ra nước mắt

Sơn Ca
Chia sẻ

Nhiều du học sinh không ngại ngần "khoe" chiếc vali ngập tràn mì gói, tương ớt, gia vị… thậm chí là băng vệ sinh được đóng gói hành lý để sang nước ngoài học tập, tiếp tục hành trình mang chuông đi đánh xứ người.

Du học là một cơ hội, nó mở ra cả một chân trời mới đầy hy vọng của sự thay đổi, hứa hẹn cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Tuy nhiên, cuộc sống của du học sinh ở đất nước xa lạ luôn là điều khó khăn khi các bạn không chỉ phải đối mặt với áp lực trong học tập mà còn cả những thói quen, lối sống đến cả đồ ăn, thức uống mới.

Mới đây, trên một diễn đàn lớn xuất hiện câu hỏi “Vali của du học sinh có gì” kèm theo bức ảnh một vali đầy ắp toàn mỳ tôm mà du học sinh chuẩn bị để mang ra nước ngoài nhanh chóng thu hút sự quan tâm bàn luận của CĐM.

 Bức ảnh với nội dung đi kèm “Vali của du học sinh có gì” thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Có thể nói rằng, mì tôm chính là thực phẩm cứu cánh cho các bạn du học sinh những ngày mới sang khi không thể nào ăn được đồ ăn của người bản địa. Đây là món đồ ăn dễ dàng chế biến, chống đói nhanh chóng và gắn liền với tuổi thơ, gợi nhớ những hương vị quê hương cho nhiều người.

Bên cạnh đó, mang mì tôm bên mình cũng là giải pháp an toàn trong tình huống cháy sạch lương thực, tiền cạn ví. Chưa kể mì tôm còn rất rẻ và dễ dàng để mua, các bạn có thể sử dụng một cách nhanh, gọn, lẹ và tự do chế biến đa dạng.

Theo tâm sự của nhiều du học sinh, khi du học ở Châu Âu, Châu Mỹ hay thậm chí các nước châu Á, những vật dụng thiết yếu này được bán khá đắt. Chính vì thế, việc chuẩn bị sẵn đồ tiếp tế ngay từ ở nhà khiến các bạn học sinh tiết kiệm được một khoản kha khá, dùng chúng để phục vụ tốt hơn cho việc học.

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều du học sinh tỏ ra đồng cảm, đồng thời các cô cậu ấy cũng tranh thủ “khoe” vali của mình trước khi sang nước ngoài khiến nhiều người “dở khóc dở cười”:

(Ảnh: Ma Nguyễn Thu Hoài)

Cái gì có thể mang đi là các du học sinh mang theo hết. 

Đầy đủ gia vị, đồ ăn vặt luôn. (Ảnh: Bich Tran)

Ảnh: Kim Sang Ri

Mỳ tôm chính là món ăn cứu cánh cho các du học sinh trong những ngày đầu bỡ ngỡ ở đất nước lạ lẫm (Ảnh: Dung Kún)

Quần áo vali nhỏ, mì tôm vali to đùng. (Ảnh: Huỳnh Ngọc Trang)

Mì tôm giống như món đồ ăn quốc dân của du học sinh Việt vậy! (Ảnh: Nguyễn Tùng)

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất