Học đường

Sốc: Học sinh đe dọa giáo viên, suýt nhảy lầu tự tử chỉ vì một lý do không ngờ

Vương Phi
Chia sẻ

Chỉ vì bị cô giáo tịch thu điện thoại, nữ sinh đã dọa sẽ tự tử nếu không được trả lại món đồ.

Theo South China Morning Postngày đưa tin ngày 17.10, sự việc trên xảy ra tại trường THPT ở huyện Đạo, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) cách đây 4 ngày.

Được biết, vì chơi game trên điện thoại vào giờ nghỉ trưa, nữ sinh đã bị giáo viên tịch thu điện thoại. Dù đã viết thư gửi Phó hiệu trưởng nhà trường nhận lỗi nhưng thay vì hối cải, nữ sinh khiến mọi người sốc khi đe dọa sẽ tự tử nếu không nhận được lại món đồ của mình.

Nhận được thư này, vị Hiệu phó tỏ ra khá tức giận. Trước thái độ đó, học sinh này đã một lần nữa đến gặp giáo viên đã tịch thu điện thoại để đòi lại nhưng bị từ chối. Vì tức giận, bất mãn với cách hành xử của nhà trường, cô gái đã suýt nhảy lẩu từ tầng 7 của ngôi trường để tự vẫn. Rất may, bạn bè cô đã kịp thời cản lại.

Em Trần Đức Q. chấn thương nặng sau khi nhảy lầu tự tử chỉ vì bị cô giáo tịch thu điện thoại. Ảnh: Lao động.

Nhà trường và giáo viên cuối cùng quyết định trả điện thoại cho nữ sinh, đồng thời thông báo vụ việc đến phụ huynh. Sau vụ việc, cô gái này không quay lại trường học.

Đây không phải là trường hợp duy nhất học sinh có ý định tự sát sau khi bị tịch thu điện thoại. Trước đó tại Việt Nam, học sinh Trần Đức Q., SN 2003, học lớp 9C, Trường THCS Phú Lộc (Ninh Bình) đã bị giáo viên tịch thu điện thoại. Vì hành động này mà em Q. đã liều mình nhảy từ tầng 3 của trường xuống đất dẫn đến bị gãy chân phải, cả hai chân đều bị vỡ xương gót chân, phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Những vụ việc tương tự xảy ra khiến các bậc phụ huynh rất lo lắng khi con em họ ngày càng phụ thuộc vào thiết bị công nghệ. Dù đã mạnh tay chống lại việc sử dụng điện thoại di động tại học đường nhưng hiện tại, tình trạng này vẫn diễn ra phổ biến ở nhiều trường học khiến các thầy cô cảm thấy đau đầu, khó giải quyết dứt điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất