Học đường

Sinh viên Sài Gòn đã biết tới nơi này chưa - Một KTX sang xịn sạch sẽ và miễn phí đủ mọi thứ cho sinh viên khó khăn

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Đến với KTX Cỏ May, các bạn sinh viên hoàn cảnh sẽ được hỗ trợ miễn phí 100% nơi ở đã trang bị sẵn cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài ra, mỗi ngày họ còn nhận thêm khoản tiền đủ cho 3 bữa ăn. Bên cạnh đó, học phí 4 năm ĐH của các bạn cũng được KTX hỗ trợ hoàn toàn.

Nghe đến đây, hẳn sinh viên nào cũng muốn dọn vào KTX Cỏ May (nằm trong khuôn viên trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, có diện tích rộng hơn 2.600 m2) sinh sống rồi đúng không? Sinh viên Sài Gòn vẫn thường nói vui với nhau rằng, KTX này như một nhà “đại gia”, bao thầu free trọn gói tất cả mọi thứ cho sinh viên từ A đến Z. Đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, đến đây sinh sống quả là một lựa chọn không thể lý tưởng hơn!

Kí túc xá Cỏ May nằm trong khuôn viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, do DNTN Cỏ May đầu tư xây dựng.

Đến với KTX Cỏ May, các bạn sinh viên không chỉ được hỗ trợ miễn phí chỗ ở, chi phí ăn uống mà còn được đào tạo ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm hoàn toàn free. Được biết, các buổi học ngoại kháo này, ban quản lí KTX sẽ trích kinh phí để thuê các thầy cô về dạy. Trong số nhiều lớp học nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện, các lớp luyện đàn, yoga, võ thuật được nhiều bạn sinh viên vô cùng yêu thích.

Bạn Bích Liễu (Sinh viên năm nhất, ngành Nông học, ĐH Nông Lâm TP.HCM) chia sẻ: “Mình biết đến KTX Cỏ May là nhờ thầy giáo THPT của mình. Thấy mình đậu Đại học nhưng lại có hoàn cảnh khó khăn, thầy đã giúp mình làm hồ sơ cũng như giới thiệu mình đến với KTX. Ban đầu, khi mới tiếp xúc với các bạn cùng phòng, mình khá lạ lẫm, tuy nhiên, đến hiện tại, mình thực sự cảm nhận đây giống như gia đình thứ 2″.

Tính tới thời điểm hiện tại, KTX Cỏ May có sức chứa 432 sinh viên. Tại mỗi phòng KTX được trang bị 8 giường, 8 tủ đựng đồ, 8 bàn học, quạt, wifi, 1 nhà tắm, 2 phòng vệ sinh, lắp sẵn các dãy móc để sinh viên treo đồ, nón bảo hiểm, chổi quét… Thậm chí, khi vào ở, sinh viên còn được cung cấp miễn phí chăn, gối, màn, chiếu.

Ngoài ra, tại hành lang các tầng được thiết kế rộng, đầy đủ ánh sáng, gồm phòng tự học, hệ thống báo cháy tự động, camera quan sát, bình chữa cháy, máy lọc nước, bàn ủi… Tất cả đều miễn phí cho các bạn sinh viên sinh sống tại đây.

Nghe thật hấp dẫn đúng không nhưng đừng nghĩ chỉ cần là sinh viên nghèo thì bạn sẽ được hưởng mọi phúc lợi ở đây nhé. Muốn sống ở KTX Cỏ May, bạn phải đạt tiêu chuẩn là các sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, sinh viên sống ở đây, quá trình học tập và sinh hoạt tại trường phải trên 7.5 điểm và không vi phạm đạo đức, tư cách… Những ai không đủ tiêu chí sẽ bị ban quản lý mời ra ngoài.

Cô Nguyễn Thị Huệ, thành viên Ban quản lí KTX Cỏ may cho biết: “Ở đây, các em chỉ phải học và học mà thôi, không có lo lắng bất kì điều gì cả, KTX đã lo tươm tất cho các bạn sinh viên, từ miếng ăn, giấc ngủ cho tới chi phí học tập”.

Không chỉ là một môi trường để các bạn học tập, rèn luyện, KTX Cỏ May còn được biết đến là ngôi nhà chung cho tất cả các bạn sinh viên. Nơi đây đã tiếp bước cho những cô cậu sinh viên có hoàn cảnh nghèo tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, đồng thời, đem lại cho các bạn sự ấm áp một gia đình.

Văn Khoa (sinh viên năm 4, ngành sư phạm kỹ thuật) chia sẻ: “Có 1 điều đặc biệt chỉ có Cỏ May mới có được, đó chính là tình cảm khắng khít giữa các bạn sinh viên với nhau. Dù tụi mình ở khác phòng với nhau nhưng hễ đi học, đi sinh hoạt, thấy mặt nhau là tay bắt mặt mừng, tíu tít hỏi thăm như những người anh em”.

Sảnh lớn tại KTX Cỏ May là nơi để các bạn sinh viên sinh hoạt chung.

Không gian tại KTX Cỏ May khá rộng rãi và sạch sẽ.

Các bạn sinh viên tận dụng hành lang để trồng cây.

Kệ sách, bàn ghế được KTX trang bị sẵn cho các bạn sinh viên.

Tại mỗi phòng, KTX sẽ xếp có 8 giường, dành cho 8 bạn sinh viên.

Các loại nhạc cụ được trang bị sẵn để giúp các bạn sinh viên tại KTX thư giãn sau giờ học.

Những cây đàn guitar gắn liền với thời sinh viên.

Tủ sách miễn phí với nhiều loại sách chuyên sâu, các bạn sinh tại KTX có thể đến phòng đọc và sử dụng.

Các bạn sinh viên nữ tại phòng KTX.

KTX Cỏ May không chỉ là nơi để các bạn sinh hoạt, học tập, với mỗi sinh viên tại đây, Cỏ May còn là gia đình thứ 2 của mỗi bạn.

Góc học tập ngăn nắp.

Tủ đựng đồ được trang bị sẵn.

Mỗi bạn sẽ được nhận 1 tủ đựng đồ rộng rãi và sạch đẹp như thế này.

Máy lọc nước được đặt ở dãy hành lang mỗi tầng. Các bạn có thể uống nước lạnh, nước nóng, nước mát tùy ý.

Cũng tại mỗi dãy hành lang, KTX trang bị thêm các bình chữa cháy, bàn ủi quần áo.

Phòng tự học có không gian thoáng đãng, yên tĩnh, giúp các bạn sinh viên tập trung học hành.

Lịch trực vệ sinh sẽ được viết tay, đặt ngay ngắn trước lối ra vào KTX, rất dễ thương và gần gũi.

Cô Nguyễn Thị Huệ (Ban quản lí KTX Cỏ May) trò chuyện cùng sinh viên.

Với cô Huệ, các cô cậu sinh viên ở KTX cũng như những người con của mình, vì thế, cô luôn trăn trở làm thế nào để giúp đỡ các em yên tâm học hành.

Ngày 19/7/2016, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May và Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã nhận bàn giao KTX Cỏ May từ nhà thầu xây dựng để chính thức đưa vào hoạt động. Riêng ĐH Nông Lâm (đơn vị liên kết xây dựng dự án) được ưu tiên 20% trong tổng số suất ở.

KTX Cỏ May là tâm huyết và nỗ lực cố gắng của ông Phạm Văn Bên (chủ DNTN Cỏ May ở tỉnh Đồng Tháp). Vì không muốn thấy những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phải dang dở việc học hành, ông Bên đã đứng ra xây dựng và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho các sinh viên nghèo.

Tổng kinh phí ban đầu về cơ sở hạ tầng và vật chất khoảng 37 tỉ đồng do DNTN Cỏ May chi trả. Ngoài ra, mỗi năm, phía doanh nghiệp tiếp tục đầu tư thêm khoảng 15 tỉ đồng để hỗ trợ 100% chi phí sinh hoạt, học tập cho các bạn sinh viên sinh sống tại KTX.

Đáng tiếc, khi KTX Cỏ May đã xây dựng được khoảng 80% thì ông Bên đột ngột qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo vào ngày 7/4/2016. Hiện tại, người trực tiếp quản lí KTX Cỏ May là con trai ông Bên, anh Phạm Minh Thiện.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất