Học đường

Sinh viên ĐH Luật tố studio chụp kỷ yếu không có tâm, nhận thanh toán 100% nhưng dịch vụ chán toàn tập

Vương Phi
Chia sẻ

Chỉ vì "chọn nhầm" studio, một lớp của ĐH Luật Hà Nội đang vô cùng bất mãn khi thợ "nháy" chẳng những đến muộn mà còn trả ảnh cực xấu. Trong khi đó, phía studio lại cho rằng mình đã làm tròn trách nhiệm và tố ngược sinh viên không hợp tác, cố tình lên mạng "bóc phốt".

Hàng năm, khoảng thời gian này chính là lúc các bạn sinh viên nô nức với việc chụp ảnh kỷ yếu. Ai cũng mong có được bộ ảnh đẹp để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt quãng đời sinh viên kéo dài 4 năm trời.

Để có được ảnh đẹp, việc lựa chọn studio được xem là khâu quan trọng. Nhìn bề ngoài, việc chụp ảnh có vẻ đơn giản nhưng thực tế, nó hao tốn không ít công sức, tiền bạc. Bởi thế, nhận về bộ ảnh đẹp không sao nhưng chẳng may, gặp phải studio không có tâm thì sinh viên rất bất mãn.

Xôn xao chuyện mùa kỷ yếu: “Nháy” đến muộn cả tiếng, ăn nói xấc xược, trả ảnh xấu điên đảo

Trường hợp không may ấy đã xảy ra với một lớp thuộc ĐH Luật Hà Nội. Dịch vụ của studio khiến cô bạn H.Y mới đây đã phải đăng đàn, nhờ cộng đồng phân xử giùm và cũng là để cảnh báo những ai có ý định chụp kỷ yếu, tránh xa M. Studio.

Theo những gì cô bạn này chia sẻ, M. Studio nhận chụp ảnh ở Văn Miếu vào buổi sáng nhưng lại đến muộn cả tiếng đồng hồ. “Quay ngang quay ngửa quay trái quay phải vẫn không thấy nháy của lớp đâu. Cả bọn đợi co ro trong giá lạnh 14 độ tầm gần 1 tiếng thì nháy mới xuất hiện và không 1 câu xin lỗi”, nữ sinh viết trên group. Cô bạn cũng “tố” studio khi đến không giới thiệu nên nhiều bạn không biết đâu mới là “nháy” của lớp để nhờ chụp ảnh.

Đã đi muộn, thợ ảnh còn có thái độ bất lịch sự, chỉ huy các bạn tạo dáng bằng những câu nói thiếu tôn trọng người khác như: “Ngồi như đi vệ sinh thế này thì bắt chọn khoảnh khắc cái gì; Bây giờ ném quần áo thẳng vào mấy thằng này (chỉ nháy riêng của các bạn); Đứa nào ném trúng có thưởng…”.

Bức ảnh kỷ yếu khiến lớp bạn H.Y chán toàn tập.

Bức ảnh bị cháy sáng.

Lớp bạn H.Y bức xúc vì cho rằng ảnh quá tệ.

Chưa hết, H.Y còn cho rằng studio đưa ra lời quảng cáo hấp dẫn rằng với gói chụp 299K/người, các bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ free như: flycam chụp hình, vòng hoa đội đầu, cầm tay, loa… nhưng hôm chụp ảnh, tuyệt nhiên không có những thứ này xuất hiện.

Đặc biệt, studio này chưa trả hết yêu cầu như gửi ảnh photoshop, ảnh ép lụa mà chỉ mới đi chụp nhưng đã đòi nhận toàn bộ phí. Có nhiều chuyện không hài lòng nhưng điều tệ hại nhất là 2 ngày sau lớp nhận sản phẩm và ai nấy đều choáng vì ảnh quá xấu.

Thành phẩm của cả 1 quá trình là những “tuyệt tác” như thế này luôn ạ. Ảnh méo xệch và lệch nát, ảnh party tối thì không khác hội người lang thang cơ nhỡ cầm ngọn nến sưởi ấm trong đêm đông tăm tối“, nữ sinh bức xúc.

Cho răng bị sinh viên “vu oan”, chủ studio lên mạng đăng ảnh thanh minh

Thông tin do bạn H.Y chia sẻ ngay lập tức nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Để biết rõ thực hư, chúng tôi đã liên hệ với anh Tuấn (thợ chính chụp ảnh cho lớp bạn H.Y).

Anh Tuấn phủ nhận toàn bộ thông tin H.Y đưa ra và cho rằng, trước khi “đăng đàn”, lớp H.Y không hề trao đổi trước với studio. Theo anh, đây là thái độ không hợp tác và cố tình “bóc phốt” studio.

Anh Tuấn up ảnh đã chọn lọc để thanh minh.

Theo anh, ảnh gốc mà được như thế này thì chẳng có gì đáng phàn nàn.

Giá như các bạn ấy nói với bên mình, chê ảnh và yêu cầu bên mình đi chụp lại một buổi khác nhưng các bạn ấy đã không làm thế. Đến giờ này, bọn mình vẫn chưa giải quyết được với lớp vì bên đó vẫn chưa nêu yêu cầu cụ thể”, anh Tuấn nói thêm.

Anh Tuấn thừa nhận những bức ảnh mà H.Y chia sẻ lên mạng chưa tốt. Tuy nhiên đó chỉ là các bức ảnh gốc, chưa qua lọc và chỉnh sửa.

Mình gửi file gốc nhưng các bạn ấy đã chọn những cái xấu nhất để up lên. Hôm đó các bạn đi chụp ngày 25 thì đến 27 mình gửi ảnh gốc cho mọi người lọc để bên mình chỉnh photoshop theo yêu cầu nhưng các bạn lại chọn ảnh xấu để đưa lên mạng“, anh Tuấn bức xúc. Để chứng minh, anh cũng đã up các bức ảnh được chọn lọc, có chất lượng ổn hơn lên trang cá nhân, mong mọi người có thể tự phán xét.

Ảnh do anh Tuấn chia sẻ trên trang cá nhân.

Thợ ảnh này cũng cho biết, vì lớp đã thuê quá nhiều nháy riêng nên nhóm nhiếp ảnh của anh Tuấn (gồm 3 người) hầu như chỉ chụp ảnh tập thể. “Các bạn có nhu cầu chụp ảnh riêng bọn mình vẫn phục vụ và không hề có thái độ phớt lờ như bạn H.Y nói. Khi hô khẩu hiệu, bọn mình cũng chỉ bảo các bạn hô “sung sướng”, “69-96″… như vậy không có gì là thô tục cả“.

Anh Tuấn cũng khẳng định bên mình đã mang đầy đủ bóng bay, hoa cầm tay, hoa đội đầu, áo, mũ áo cử nhân… chứ không có chuyện như bạn H.Y đã nêu.

“Bài viết trên mạng có chi tiết chưa đúng nhưng chúng mình khẳng định nhóm anh Tuấn chụp ảnh vô tâm”

Vụ lùm xùm giữa sinh viên ĐH Luật và M. Studio đến lúc này vẫn khá “nóng” khi 2 bên vẫn tiếp tục tranh cãi qua lại. H.Y cho biết, bài đăng của mình có thể còn một vài chi tiết sai lệch. “Ví dụ việc studio đến muộn 1 tiếng thì thực ra mình tìm hiểu lại, họ chỉ muộn tầm 15-20 phút thôi. Vì lúc đó mình đợi rất lâu và nháy không xuất hiện chào lớp nên không biết họ đến lúc nào và có cảm giác thời gian dài hơn thực tế“. Tuy nhiên, nữ sinh khẳng định, những chi tiết khác cô đưa ra đều đúng với thực tế. “Nếu không đúng thì vì sao anh ấy lại xóa bài đăng của mình trên page của nhóm nhiếp ảnh“, cô bạn thắc mắc.

Một số bạn sinh viên khác cũng lên tiếng “tố” M.Studio làm ăn chộp giật.

Nữ sinh cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, studio của anh Tuấn đã khóa file ảnh gốc. “Anh Tuấn tranh cãi với lớp mình rất dữ. Thậm chí lăng mạ mình khi dùng những từ ngữ thô tục để bình luận, đáp lời mọi người dưới bài đăng trong một group của các nháy“.

Lớp cô bạn đã thanh toán 100% tiền chụp ảnh. “Nhưng hiện tại bên đó vẫn chưa hoàn thành hợp đồng. Mình thấy thỏa thuận có nói mỗi người nhận 2 ảnh ép lụa cá nhân nhưng rất nhiều bạn không được nháy lớp chụp riêng thì không biết studio sẽ in ảnh cách nào”.

Tiền công chụp ảnh đã thanh toán toàn bộ.

Bản hợp đồng giữa 2 bên.

Nữ sinh cũng cho rằng, khi cô đăng bài, nhiều bạn khác cũng nhảy vào “tố” studio kể trên. “Như vậy thì ai đúng ai sai đã quá rõ rồi, mình cũng không cần tranh cãi thêm“.

Theo bạn Tuấn Anh (lớp trưởng của H.Y), bài viết của nữ sinh này có kèm theo nỗi bức xúc cá nhân nên khi đọc có cảm giác khá tiêu cực. “Tuy nhiên mình thấy là H.Y nói đúng 70-80% và thực sự chất lượng chụp ảnh rất tệ nên lớp mình ai cũng bức xúc. Hiện tại file ảnh gốc đã khóa nên bọn mình không thể đăng cho dân mạng xem. Nếu xem rồi thì sẽ thấy, chẳng phải chỉ những bức H.Y up lên mạng mới xấu mà cả file ảnh, rất nhiều bức kém chất lượng”.

Lớp trưởng Tuấn Anh cũng khẳng định, chất lượng ảnh kể cả sau khi đã được anh Tuấn lọc và up lên trang cá nhân vẫn kém xa so với ảnh thợ chụp này đưa ra để thuyết phục cậu bạn ký hợp đồng. “Họ đã đưa ra gói chụp rất hấp dẫn, dùng ảnh đẹp để quảng cáo nhưng thực tế, nếu xấu hơn thì bọn mình vẫn chấp nhận nhưng đây lại là một trời, một vực“.

Tuấn Anh cũng cho biết, cậu vẫn tiếp nhận liên hệ của anh Tuấn chứ không phải có thái độ không hợp tác. “Nhưng đây là việc của tập thể nên giải quyết thế nào, mình còn phải bàn lại với lớp“, Tuấn Anh nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất