Học đường

Sinh viên đang đăng ký tín chỉ thì web sập và cách xử lý của thầy hiệu trưởng được dân mạng tấm tắc khen ngợi

Theo Helino
Chia sẻ

Thầy Đỗ Tuấn Minh, hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội đã lên tiếng xin lỗi sinh viên trên facebook vì sự cố sập mạng cổng đăng ký môn học của trường xảy ra vào tối 24/11.

Mới đây, thầy Đỗ Tuấn Minh - hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội (ULIS) - đã đăng đàn trên Facebook xin lỗi sinh viên toàn trường ngay sau sự cố “sập web” cổng đăng ký môn xảy ra vào tối 24-11.


Cụ thể, thầy Minh viết: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi các em sinh viên ULIS đã không thể đăng ký LMH tối nay. Giá như chúng tôi xử lý vấn đề nhanh hơn!!! Việt Nam thắng nhưng đào tạo ULIS chịu một bàn thua! Hơi buồn!”

Sập cổng đăng ký môn học đã chẳng còn là chuyện quá lạ lùng và luôn là nỗi ác mộng với sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, lời xin lỗi chân thành và kịp thời của thầy hiệu trưởng đã gây ấn tượng và khiến nhiều sinh viên thấy vô cùng ấm áp. Chỉ sau 19 giờ đăng tải, lời xin lỗi của thầy Đỗ Tuấn Minh đã nhận được đến 539 lượt chia sẻ, hơn 200 bình luận và với hơn 1,6 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc.

Thầy Đỗ Minh Tuấn, hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội (ULIS)

Vô số sinh viên trường đã vào bài đăng để lại những lời bình luận thể hiện sự lo lắng rằng không đăng ký được có thể sẽ ra trường không đúng hạn. Với số lượng bình luận quá lớn, thầy Tuấn không thể tự mình trả lời hết tất cả thế nhưng lại một lần nữa thể hiện sự tuyệt vời của mình khi để lại bình luận khuyến khích sinh viên trút hết tâm sự tại đây và hứa sẽ mở hội nghị “Diên hồng” để khắc phục những thiếu xót còn tồn tại. Chính nhờ cách cư xử này mà nhiều sinh viên đồng trao tặng thầy Tuấn danh hiệu “Hiệu trưởng quốc dân”.

Dòng bình luận khuyến khích sinh viên tích cực góp ý của hiệu trưởng trường ULIS

“Tôi sẽ không thể trả lời tất cả các comment của các em tại đây nhưng tôi muốn khuyến khích các em cứ trút vào status này tất cả nỗi bực dọc, thất vọng của các em về vấn đề đăng ký LMH. Sau khi đã nguôi ngoai phần nào thì tôi mong các em viết ở đây những gợi ý, hiến kế của các em để vấn đề được cải thiện. Trong thời gian tới tôi sẽ chủ trì một Hội nghị “Diên Hồng” chỉ bàn về vấn đề này. Những ý kiến đóng góp của các em sẽ rất quan trọng đấy.”, thầy Tuấn chia sẻ.

Thầy Đỗ Tuấn Minh cũng chia sẻ rằng khi vấn đề xảy ra, thầy đã ngay lập tức gọi cho đội kỹ thuật của trường:

Gọi cho VNU (Đại học Quốc gia) xin hỗ trợ đi. Chẳng lẽ lại xin lỗi tiếp?

- Em đang liên hệ, anh Dũng không liên hệ được. Em cũng vừa gọi anh Thảo. Anh Hùng đang gọi cho Thịnh, Huy.

- Sao các em không chuẩn bị cho tình huống này? Đã lùi đến 14h ngày hôm sau rồi

- Vì trước đó đã xử lý ổn để đăng ký lại được rồi ạ.

- Thôi đành đợi tiếp vậy!

- (Một lát sau) Em vừa gọi được cho anh Dũng rồi, các anh ấy đang xử lý ở máy chủ. Bạn Thịnh đang trực và hệ thống đang chạy bình thường.

- Đầu tháng 12 bên mình sẽ tổ chức một hội thảo bàn kỹ về việc đăng ký môn học của Sinh viên.

Thầy liên tục comment hỏi han tình hình đăng ký của sinh viên

Hệ thống đăng ký tín chỉ của nhà trường đã chính thức mở lại từ 14h ngày 25-11 và tiếp tục kéo dài cho sinh viên đăng ký đến ngày 2-12.

Thầy Tuấn Minh cho biết: “Thầy sẽ tổ chức một buổi gặp mặt offline với các em sinh viên không đăng ký được đợt này để nghe ý kiến và tìm giải pháp”

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất