Học đường

Sinh viên ào ào đưa 'cao kiến' khi được nhờ đặt tên gì 'chất ngầu' cho con mang họ Mai

Mina
Chia sẻ

Mai Thành Triệu Phú, Mai Giải Phóng, Mai Com Piu Tơ, Mai Mất Việc, Mai Thứ Hai, Mai Anh Bảo... đặt tên đúng chất sinh viên nghe vừa ngầu... vừa hài.

Đặt tên con luôn là vấn đề khiến các bậc cha mẹ đau đầu và áp lực, nhất là những họ khó như họ Mai. Bởi thời buổi hiện tại, có khi cả đời mới có dịp đặt tên con 2 lần nên tội gì không nghĩ cho con một cái tên thật khác biệt, nổi trội so với những đứa trẻ khác.

Thế nhưng không phải ai cũng nghĩ ra tên đáp ứng tiêu chí của mình hay ông bà đề ra bởi vậy đăng lên mạng xã hội “trưng cầu dân ý” là cách rất nhiều người lựa chọn. Mặc dù vậy, khi đăng tải trên một diễn đàn sinh viên thì chủ đề đặt tên con lại trở thành góc hài hước cho cộng đồng mạng.

Họ Mai, vốn là một họ không mấy phổ biến nên chuyện đặt tên vừa kêu vừa ý nghĩa cho đứa trẻ mới chào đời không phải dễ. Tuy nhiên, sinh viên đã ra tay thì gạo cũng say ra… tấm, một danh sách tên bá đạo đưa ra khiến bậc cha mẹ có con họ nay không biết nên vui hay buồn khi nhận.

Tài khoản V.T.Đ gợi ý: “Sinh ngày 29/4 thì đặt là Mai Giải Phóng”.

Cùng quan điểm “ngày mai”, tài khoản N.K.B cũng gợi ý: “Mai Thành Triệu Phú, cứ như vậy, ngày tiếp theo, tiếp theo nữa giống như câu chuyện treo biển “ngày mai bán thịt chó””.

Hàng loạt gợi ý “chất đừng hỏi” của sinh viên.

Niềm tin bất tật vào ngày mai.

Bên cạnh những cái tên mang tính chất đùa vui này hiếm hoi có một số nữ sinh tư vấn vô cùng nghiêm túc với danh sách các tên họ Mai hợp cho cả bé trai và bé gái. Tài khoản H.Y viết: “Mai Hải Đăng, Mai Hải Anh, Mai Anh Bảo, Mai Bảo Anh, Mai Thanh Kiều, Mai Hoàn Hy… nhiều tên mà!”.

Cuối cùng, trong cái mớ gợi ý tên của cộng đồng sinh viên các ông bố bà mẹ họ Mai có tìm ra được cái tên nào vừa ý hài lòng hay không. Nhưng chắc chắn họ sẽ phải cười một bữa “đã đời”!

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất