Học đường

Sinh viên Ấn Độ phải đội thùng carton khi thi cử, trường học bị chỉ trích là 'vô nhân đạo'

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Toàn bộ số sinh viên phải đội những chiếc thùng được khoét duy nhất một mặt và bịt kín ba mặt còn lại. Người đội chỉ có thể nhìn xuống bài kiểm tra của mình, không quay sang các bên hỏi bài người xung quanh.

Zing.vn thông tin, đại diện trường Dự bị Đại học Bhagat (bang Karnataka, Ấn Độ) vừa đưa ra lời xin lỗi chính thức vì hành động bắt các sinh viên trong trường đội thùng carton.

Trước đó, một đoạn video ghi lại cảnh 50 sinh viên đội thùng carton trong giờ kiểm tra môn Hóa tại trường này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo đó, toàn bộ số sinh viên phải đội những chiếc thùng được khoét duy nhất một mặt và bịt kín ba mặt còn lại. Người đội chỉ có thể nhìn xuống bài kiểm tra của mình, không quay sang các bên hỏi bài người xung quanh.

Hành động bắt sinh viên đội thùng carton khi làm bài kiểm tra bị đánh giá là “vô nhân đạo”

Phía nhà trường cho biết mục đích của hành động này là hạn chế việc quay cóp, gian lận trong thi cử.

Theo VTC News thông tin, SC Peerjade, phó giám đốc Uỷ ban giáo dục dự bị đại học địa phương nhận xét đây là hành động “vô nhân đạo”.

“Khi tôi được báo cáo sự việc, tôi lập tức đến trường đại học và yêu cầu phía nhà trường chấm dứt hành động này”, ông nói và cho hay đang cân nhắc hình thức kỷ luật đối với cán bộ nhà trường.

Trả lời phỏng vấn về vụ việc, MB Satish, đại diện trường dự bị đại học Bhagat lấy làm tiếc vì nhà trường đã sử dụng hành vi chống gian lận thi cử như vậy. Ông cho hay biện pháp này được nhà trường thực hiện thử nghiệm sau khi biết nhiều trường học trên thế giới đưa vào sử dụng. Ông lấy ví dụ một trường đại học ở bang Bihar, Ấn Độ đã được đánh giá cao trên phương tiện truyền thông sau khi áp dụng biện pháp trên trong các giờ kiểm tra.

Vị này khẳng định nhà trường đã phổ biến biện pháp đeo thùng carton trước với sinh viên và các em đều đồng ý, những chiếc hộp cũng do các em tự chuẩn bị. “Chúng tôi không ép buộc tất cả sinh viên phải thực hiện, một số em không đội, một số em đã bỏ hộp ra sau 15 phút và chúng tôi cũng yêu cầu các em còn lại tháo ra sau một giờ”, ông thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

tag-icon
Tin mới nhất