Học đường

Sĩ tử cả nước bắt đầu làm bài thi tổ hợp môn đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Vương Phi
Chia sẻ

Sáng nay 26/6, các thí sinh sẽ thực hiện làm bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên gồm các phân môn Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Theo đúng kế hoạch, sáng nay sĩ tử cả nước sẽ bắt đầu làm bài thi tổ hợp môn đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia. Các môn thi bao gồm: Vật lý, Hóa học và Sinh học. Tất cả đều thi theo hình thức trắc nghiệm với tổng thời gian làm bài 150 phút.

Mỗi phân môn trong tổ hợp môn có thời gian thi 50 phút. Thời gian nghỉ giữa các môn thi liên tiếp là 10 phút. Bắt đầu từ 7h30, thi sinh làm bài và kết thúc lúc 10h sáng cùng ngày.

Thí sinh ở điểm trường THPT Trần Hưng Đạo bước vào phòng thi.

Dù 7h mới có mặt nhưng rút kinh nghiệm từ buổi thi hôm qua, các sĩ tử tỏ ra bình tĩnh hơn.

Tình nguyện viên THPT Trần Hưng Đạo đón những sĩ tử cuối cùng vào phòng thi vì hầu hết mọi người đã có mặt đông đủ, sẵn sàng làm bài thi. Ảnh: Minh Tâm.

Cách ra đề thi năm nay có một vài điều chỉnh. Cụ thể, với đề các môn Khoa học tự nhiên như Vật lý, Hóa học, Sinh học, các câu hỏi không khó về tính toán nhưng sẽ khó về bản chất, hiện tượng Hóa học, hiện tượng Vật lý sẽ có các câu hỏi về thí nghiệm.

Buổi chiều, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 60 phút.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Nhiều thí sinh đến khá muộn, 7h15 mới có mặt tại điểm thi.

Tuy nhiên vì không vi phạm quy chế thi nên tất cả đều được vào.

Tình nguyện viên tranh thủ nghỉ ngơi, tránh nắng. Ảnh: Minh Tâm.

Sĩ tử chờ để được gọi vào phòng thi. Ảnh: Tùng Chi

Trong ngày thi đầu tiên, theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, trong hai buổi thi Ngữ văn và Toán, cả nước ghi nhận 45 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 44 em bị đình chỉ thi, 1 em bị khiển trách.

Môn Ngữ Văn có 901.327 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 99,55%. Môn Toán là 916.789 em, đạt tỷ lệ 99,52%.

Tại Hà Nội, Sở GD&ĐT cũng cho hay, chỉ tính riêng ở buổi thi môn Toán chiều 25/6 đã vắng 506 em trên tổng số 79.306 thí sinh đăng ký dự thi.

Đáng chú ý, dù đã được nhắc nhở và phổ biến quy chế rất kỹ, ở 123 điểm thi THPT quốc gia 2018 của TP Hà Nội vẫn ghi nhận tổng số 8 em thí sinh vi phạm quy chế do mang điện thoại di động hoặc tài liệu vào phòng thi.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất