Học đường

Bày tỏ quan điểm 'giữ giá' trong tình yêu, nữ sinh năm 3 Đại học bị 'ném đá' tới tấp vì 'nhận thức thua đứa con nít'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Học năm 3 Đại học, mà nhận thức thua đứa con nít, cái quan điểm giữ giá của chủ thớt chả khác gì con ất ơ chỉ biết quan tâm bản thân. Chúc thớt ở giá mạnh khỏe", một cư dân mạng gay gắt bình luận.

Trong chuyện tình cảm nam nữ, đối với phái yếu, họ luôn tâm niệm rằng phải “giữ giá” để trở nên quan trọng, hấp dẫn hơn trong mắt các đấng mày râu. Quan điểm này hoàn toàn đúng, thậm chí còn được nhiều người ủng hộ. Tuy nhiên, việc gì cũng nên có chừng mực, bởi nếu đi quá giới hạn, người chịu thiệt thòi sẽ chính là bạn đấy.

Minh chứng rõ nhất cho điều nói trên chính là câu chuyện sau đây của một nữ sinh viên năm 3 ĐH và quan điểm “giữ giá” quá cứng nhắc của mình. Theo đó, cô bạn tìm được cho mình một người bạn trai khá hoàn hảo khi vừa hiền lành, có công việc ổn định với thu nhập cao lại yêu chiều cô bạn hết mực. Tuy nhiên, do vì quá “làm giá”, cô bạn lại tỏ ra thờ ơ, không quan tâm hỏi han anh người yêu, kể cả khi anh bạn ốm đau bệnh tật. Thậm chí, cô bạn còn đưa ra những lí lẽ khó lòng mà chấp nhận.

Dù được người yêu hết mực chiều chuộng, nữ sinh vẫn cố tỏ ra thờ ơ vô tâm vì lí do “giữ giá”. Ảnh minh họa.

Nguyên văn câu chuyện nữ sinh viên chia sẻ như sau:

Con gái giữ giá có gì là sai?

Nói thẳng vào vấn đề luôn, mình đang là sinh viên năm 3, hiện đang yêu một anh hơn mình 2 tuổi . Nói chung anh người yêu mình khá hiền, nghề nghiệp ổn định với thu nhập khá tốt. Anh ấy rất chiều mình, hàng tháng hay đưa mình đi mua mỹ phẩm, quần áo,… Hầu như mình xin mua cái gì anh ấy đều cho mình cả.

Chỉ có một vấn đề mình và anh ấy đều không hợp nhau là anh ấy muốn mình quan tâm anh ấy hơn một chút, chịu khó hỏi thăm anh ấy như cách anh ấy hay quan tâm mình. Nhưng tính mình lại không thích như thế vì mình nghĩ việc quan tâm chăm sóc người yêu phải dành cho con trai chứ. Mình từng yêu 2 người rồi, họ cũng là người rất chiều chuộng mình, nên mình thấy việc con trai chủ động quan tâm chăm sóc là đương nhiên rồi.

Như cách đây mấy hôm, anh người yêu mình ốm. Đó là lần thứ 2 trong 1 tháng anh ấy ốm rồi. Tối hôm đó anh ấy nhắn tin trách mình sao không hỏi han gì anh ấy, mình mới nói luôn: “”Em không thích người con trai hay ốm, em muốn lấy một người khỏe mạnh chứ không phải hay ốm như anh””.

Anh ấy nhắn tin lại: “Nhưng cả tháng nay anh làm việc quá sức nên suy nhược sức khỏe chứ, em chỉ cần hỏi anh vài câu thì em sợ thiệt à”.

Lúc đó mình mới cáu: “Em không thích như thế, hỏi han vài câu có giúp anh khỏe hơn không? Nếu anh thích người biết quan tâm như thế thì anh với em không hợp nhau đâu”.

Kể cả người yêu có ốm đau bệnh tật thì cô gái vẫn không mảy may hỏi han, quyết “giữ giá” đến cùng. Ảnh minh họa.

Một lần khác anh ấy bỗng nhiên lạnh nhạt với mình, chả hỏi han quan tâm mình như trước nữa. Mình lúc đó mới nhắn tin trách: “Sao dạo này mình yêu đương chán nhỉ, chả thấy hỏi han quan tâm nhau gì cả”.

Anh ấy nhắn tin lại: “Anh cố tình như thế mà, xem em có chủ động trước không thôi”.

Lúc đó mình lại cáu: “Nếu anh làm thế để chờ em chủ động trước thì anh quên đi, chúng ta có khi cả tháng không nt cho nhau đấy”.

 Anh ấy nt lại: “Anh chiều em thế nào, em thích mua gì anh chiều cái đó, em xin anh mua,….anh đều cho, vậy một lời hỏi han từ em khó vậy à?”.

Mình lại cáu hơn, nên nhắn tin lại cho anh ấy mấy câu hơi xúc phạm: “Em chưa thấy loại đàn ông nào như anh đấy, chiều chuộng mua đồ cho người yêu mà còn kể lể như thế à. Anh có thấy thằng đàn ông nào có người yêu mà không chiều chuộng không. Thấy anh kể lể như thế em thấy anh hèn hạ với đàn bà lắm”.

Thậm chí, nữ sinh còn nói những lời khiến bạn trai tổn thương: ” Anh có thấy thằng đàn ông nào có người yêu mà không chiều chuộng không. Thấy anh kể lể như thế em thấy anh hèn hạ với đàn bà lắm”. Ảnh minh họa.

 Anh ấy nhắn tin lại: “Đúng, đàn ông chiều chuộng người yêu là bình thường, nhưng người yêu của họ có vô tâm như em đâu”. Mình nhắn tin nói thẳng luôn: “Em không phải mẫu người con gái biết quan tâm như thế, nếu anh muốn như thế thì chúng ta không yêu nhau được đâu”.

Một lúc sau anh ấy nói: “Anh hiểu rồi, thật ra trong chuyện tình cảm của chúng ta chỉ có anh cần em, chứ em cũng chả tha thiết anh gì cả””. Mình nhắn tin nói rõ luôn: “Trong cả 2 mối tình trước em chưa bao giờ là người tha thiết cả, vì nếu phải tha thiết hay níu giữ một thằng con trai thì thà không có còn hơn”. 

Anh ấy chỉ nhắn tin lại: “Anh biết rồi” và sau đó chẳng nói gì nữa. Những ngày sau bọn mình vẫn đưa đón nhau đi chơi bình thường nhưng cảm giác không khí căng thẳng lắm.

Sau khi kể lể câu chuyện của mình, cô nàng này tiếp tục bày tỏ quan điểm của mình: “Con gái là phải biết giữ giá, con trai là người phải theo đuổi, chiều chuộng. Chứ một đứa con gái phải hạ mình xin lỗi nhận sai với người yêu, hay chủ động quan tâm trước thì mình thấy hèn lắm. Nếu phải yêu như thế thì thà không yêu còn hơn.”

Liệu quan điểm “giữ giá” trong tình yêu của cô nàng có được mọi người ủng hộ không? Ảnh minh họa.

Ngay sau khi câu chuyện đăng tải ngay lập tức vấp phải sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng. Chẳng những không nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng, cô gái này còn bị “ném đá” tới tấp vì những quan điểm quá ích kỉ của mình. Bên cạnh đó, nhiều bạn sinh viên còn mong muốn cô nàng “tha” cho anh chàng người yêu để anh tìm được người xứng đáng hơn cô.

Nguyễn Hiệp bình luận: “Tội nghiệp anh người yêu của bạn, lo làm việc mệt rồi còn bị người yêu đòi hỏi quá đáng. Muốn yêu kiểu đấy thì quen mấy thằng vô công rỗi nghề ngồi bốc phét thì hợp”.

Nguyễn Thị Ngọc Huyền khuyên nhủ: ” Việc quan tâm người yêu không phải là hành động mất giá đâu bạn. Nhưng nếu bạn lạnh nhạt với anh người yêu bạn như vậy, anh ấy lại lầm tưởng bạn lợi dụng anh ấy mua quần áo mỹ phẩm đấy. Ai rồi cũng phải học để yêu đúng cách. Chúc bạn thành công”.

Thùy Linh bình luận: “Chị tha thiết mong muốn sự quan tâm từ đối phương, nhưng lại tuyệt nhiên không muốn cho đi cái gì cả. Một người ích kỷ như chị sẽ chỉ làm tổn thương người khác thôi. Bỏ giá xuống không mất người yêu đấy nhé”

Gia Bảo viết: “Học năm 3 Đại học, mà nhận thức thua đứa con nít, cái quan điểm giữ giá của chủ thớt chả khác gì con ất ơ chỉ biết quan tâm bản thân. Chúc thớt ở giá mạnh khỏe”.

Kiều Diễm Trần dành lời khuyên đến nữ sinh: “Em gái à, chị nghĩ em nên tỉnh lại đi trước khi bị ăn vả vào mặt không trượt phát nào bởi 1 vài thanh niên ất ơ nào đó, gieo nhân nào gặt quả nấy rồi lại bảo xui nha em gái”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất