Học đường

Profile khủng của 'tội đồ' khiến Thái Lan trượt vé chung kết AFF CUP: Cử nhân ngành Y trường ĐH tốt bậc nhất xứ chùa vàng

Theo Helino
Chia sẻ

Adisak Kraisorn đang bị người hâm mộ Thái Lan gọi là "tội đồ" vì đá hóng phạt đền, khiến quốc gia này trở thành cựu vô địch AFF CUP 2018 nhưng ít ai biết anh từng tốt nghiệp ngành Y ở một trường ĐH thuộc top tốt nhất Thái Lan và Châu Á.

Thái Lan vừa chính thức tạm biệt tấm vé vào chung kết của AFF CUP 2018 và “tội đồ” đang bị người hâm mộ réo tên chính là cầu thủ Adisak Kraisorn - người đã mang về tình huống penalty “quý như vàng” cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, chính chân sút đã ghi 8 bàn thắng trong mùa giải năm nay lại không thể vượt qua được áp lực quá lớn. Anh chạy đà nắn nót nhưng lại đưa bóng đi vọt xà trong sự ngỡ ngàng của hàng vạn CĐV Thái Lan trên sân Rajamangala.

Trên sân cỏ, Adisak Kraisorn đá hỏng penalty nhưng ít ai biết, cầu thủ này là cử nhân của một trường Đại học thuộc top tốt nhất tại Thái Lan.

Adisak Kraisorn (1991) từng học cử nhân ngành Khoa học Y tế phụ trợ tại Đại học Thammasat - top 12 trường Đại học tại Thái Lan và top đầu về đào tạo Khoa học chính trị ở Châu Á, nằm trong top 1000 trường Đại học tốt nhất thế giới.

Cha mẹ đặt biệt danh cho cầu thủ này là “Golf”, Adisak Krasorn có một thời ấu thơ đầy vất vả khi gia đình phá sản, công việc kinh doanh của gia đình rơi vào bế tắc. Adisak từng phải lăn lộn kiếm sống, chơi cho bất kỳ đội bóng nào để nuôi sống gia đình.

Adisak bắt được được biết đến khi nằm trong đội U19 Thái Lan, giành chức vô địch AFF Cup vào năm 2009 và cùng U23 đăng quang tại SEA Games 2013.

Adisak Kraisorn

Đại học Thammasat được biết đến với các cựu sinh viên là những người thuộc gia đình Hoàng tộc Thái, các thủ tướng, những người nắm vai trò chủ chốt trong chính phủ, các doanh nhân hàng đầu, các nghệ sĩ nổi tiếng.

Sanya Dharmasakti, cựu thủ tướng và thành viên Hội đồng tư pháp, là cựu hiệu trưởng của Thammasat. Galyani Vadhana, Công chúa Thái Lan và chị gái của Ananda Mahidol và Bhumibol Adulyadej, là cựu trưởng khoa ngoại ngữ tại Khoa Nghệ thuật Tự do. Puey Ungphakorn, nguyên Thống đốc Ngân hàng Thái La cũng từng là Hiệu trưởng Khoa Kinh tế, và Hiệu trưởng Đại học Thammasat.

Một số Thủ tướng Thái Lan đã học tại Đại học Thammasat, bao gồm Tanin Kraivixien, Chuan Leekpai, Samak Sundaravej, và Somchai Wongsawat, cũng như nhiều bộ trưởng khác.

Đại học Thammasat lọt top trường ĐH tốt nhất tại Thái Lan

Sinh viên của trường trong lễ tốt nghiệp

Hiện nay, Đại học Thammasat có hơn 30.000 sinh viên (25.000 sinh viên đại học) theo học tại 23 khoa. Thammasat thành lập năm 1934, là trường Đại học lâu đời thứ 2 tại Thái Lan. Đại học Thammasat có tỷ lệ cạnh tranh đầu vào cao nhất ở Thái Lan cùng với Đại học Chulalongkorn.

Mỗi năm, trường này có khoảng 6,500 Cử nhân tốt nghiệp từ 5 khu học xá trên toàn Thái Lan, bao gồm cơ sở chính tại Bangkok và cơ sở lớn nhất ở Rangsit.

Nếu như ở Hollywood có Đại lộ danh vọng, thì ở trường Đại học Thammasat có một con đường lịch sử ốp đá tương tự đánh dấu tất cả sự kiện quan trọng của trường và đất nước Thái.Phong trào thể dục thể thao của trường Đại học này cũng cực phát phiển, năm 1998 Thammasat (cơ sở Rangsit) từng được vinh dự tổ chức Asian Games.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất