Học đường

Phòng Steve Jobs, phòng Lý Tiểu Long… và hàng loạt những tên phòng thú vị khác bên trong trường THPT FPT Hà Nội

Nhật Minh
Chia sẻ

Để mang đến sự khác lạ cho học sinh của mình, trường THPT FPT Hà Nội đã cho ra đời một ý tưởng vô cùng độc đáo, đó chính là lấy tên của những nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội cũng như trên toàn thế giới để đặt phía trước của mỗi phòng học.

Trường học luôn được xem là ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh, và cũng chính nơi đây đã trở thành xuất phát điểm của những thiên tài kiệt xuất, không những của chính quốc gia nơi mà họ sinh ra mà còn là của cả nhân loại và toàn thế giới. Chính vì thế, làm sao để có thể đào tạo ra được nhiều những con người vừa có tài, vừa có đức luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của giáo dục.

Mới đây, để giúp học sinh của mình mở rộng thêm những kiến thức về lịch sử, xã hội cũng như tạo cho các em có được những trải nghiệm thú vị, trường THPT FPT Hà Nội đã nảy ra ý tưởng vô cùng đặc biệt, đó chính là sử dụng tên của những nhân vật nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước để đặt trước từng căn phòng.

Căn phòng được gắn biển của doanh nhân Steve Jobs

Những nhà phát minh vĩ đại của nhân loại như Issac Newton, Albert Einstein, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long hay cả cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà toán học nổi tiếng của Việt Nam GS. Ngô Bảo Châu đều được đặt biển chú thích trước từng phòng học.

Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Một nhà quân sự kiệt xuất của Việt Nam

Chia sẻ về điều này, chị Hiền Mai, cán bộ của trường cho biết: “Truyền thống của trường THPT FPT là trước mỗi cửa phòng không chỉ có số phòng mà sẽ có thêm tên của một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, cả trong và ngoài nước. Những nhân vật này luôn đạt được những thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh tế, văn hóa, hoạt động cộng đồng, nhà cách mạng,…. Ví dụ như ở Việt Nam thì có biển phòng của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự lỗi lạc Trần Hưng Đạo hay GS. Ngô Bảo Châu,….”

Nhà vật lí học Issac Newton

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

“Mỗi tên biển đều có những thông tin ngắn gọn về tiểu sử cũng như hoạt động của những nhân vật nổi tiếng này. Việc đặt tên như vậy không chỉ mang đến những trải nghiệm khác lạ cho trường mà còn giúp các bạn học sinh có thêm được nhiều kiến thức khác nhau về các mặt trong xã hội” - Hiền Mai cho biết thêm.

Hãy cùng Saostar khám phá thêm những tên phòng vô cùng độc lạ của trường THPT FPT Hà Nội này nhé!

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long

Nhà vật lí học nổi tiếng Albert Einstein

Nhà thiết kế thời trang Coco Chanel

Doanh nhân William Henry Gates III

Tiểu thuyết gia Arthur Conan Doyle

Nhà lãnh đạo Margaret Thatcher

Nhà toán học hàng đầu Việt Nam - GS. Ngô Bảo Châu

Nhà quân sự lỗi lạc Trần Hưng Đạo

Nhà bác học Lê Quý Đôn

Ảnh: Hiền Mai/Group Trường Người Ta

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất