Học đường

Nữ sinh Trung Quốc chăm chỉ làm bài tập khi đợi xe bus, hành động sau đó mới thực sự gây chú ý

Sơn Ca
Chia sẻ

Trong khi các bạn xung quanh đều dành thời gian đợi xe buýt để bấm điện thoại thì nữ sinh này lại cặm cụi làm bài tập. Tuy nhiên, khi lên xe buýt, phát hiện cụ bà chưa tìm ra chỗ ngồi, nữ sinh này ngay lập tức đứng lên và nhường chỗ. Hành động này khiến nhiều người chú ý và không tiếc lời khen.

Mới đây, mạng xã hội Weibo Trung Quốc vừa xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh trung học tại tỉnh Giang Tây chăm chỉ học tập ngay cả khi đang đợi xe buýt. Đáng chú ý, thái độ sống cùng những hành động đẹp của nữ sinh sau đó mới là điều khiến nhiều người chú ý và không ngớt lời ngợi khen.

Nữ sinh chăm chỉ làm bài tập khi đang đợi xe buýt.

Theo đoạn clip ghi lại, trong lúc ngồi đợi xe buýt, trong khi các bạn khác chỉ chăm chăm bấm điện thoại thì cô bạn lại cặm cụi làm bài tập. Khi có người tiến đến gần hỏi vì sao lại chăm chỉ như vậy, cô bạn cho biết: “Bởi vì em có rất nhiều bài tập ạ”.

Sau đó, khi lên xe buýt, nữ sinh vẫn chưa có ý định ngừng làm bài tập. Tuy nhiên, điều khiến mọi người phải chú ý và hết lời khen ngợi chính là hành động đứng dậy nhường chỗ ngồi cho một cụ bà.

Thấy nữ sinh chăm chỉ học hành, cụ bà đã từ chối và tìm một chỗ ngồi khác. Sau đó, bà cụ này cho hay, sở dĩ bà không nhận chỗ ngồi của nữ sinh lúc nãy là bởi vì: “Cô bé đang làm bài tập. Tôi nghĩ cô bé đang cần ghế ngồi hơn mình. Tôi không sao đâu”.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM, rất nhiều người đã bày tỏ sự thích thú trước cách hành xử vô cùng văn minh của cả nữ sinh và bà cụ. Quả thực, những hành động dù nhỏ nhưng thực sự khiến con người thấy ý nghĩa và thêm tin yêu vào cuộc sống này.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất