Học đường

Nữ sinh bị tố đạo 80% bài luận văn của nam sinh Nhân Văn tiếp tục bị vạch trần thái độ không hối lỗi, nhiều lần đạo văn trước đó

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nữ sinh HS giỏi cấp Thành phố tiếp tục bị vạch trần từng nhiều lần "đạo văn" của các bạn khác, liên tục đăng status trên story để biện minh cho hành động của mình, trách móc những người bạn thân, thách thức nam sinh ĐH Khoa học xã hội & Nhân Văn TP.HCM  mời công an vào cuộc làm việc...

Vụ việc nữ sinh lớp 12 bị tố đạo luận văn giống 80% nam sinh ĐH Khoa học xã hội & Nhân Văn TP.HCM để được xét tuyển thẳng vào trường vừa lắng xuống chưa lâu thì mới đây, một trang mạng tiếp tục đăng tải những hình ảnh tố cáo nữ sinh này không biết hối lỗi, đăng status trên story để biện minh cho hành động của mình, trách móc những người bạn thân, thách thức nam sinh ĐH Khoa học xã hội & Nhân Văn TP.HCM mời công an vào cuộc làm việc…

Bên cạnh đó, nữ sinh còn bị lên án bởi cô nàng này từng nhiều lần “đạo văn” của các bạn khác.

Được biết, người tố nữ sinh đạo bài luận văn của mình là nam sinh Nguyễn Trọng Nghĩa (sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM). Còn nữ sinh nghi ăn cắp ý tưởng có tên B.B.N (lớp 12 của trường L.Q.Đ (TP HCM).

Bài đăng mới nhất, tố cáo nữ sinh B.B.N không biết hối lỗi, thái độ khó chịu với nhiều người khiến nhiều người xôn xao.

Theo những gì mà trang mạng đăng tải, nữ sinh này ngang nhiên thách thức nam sinh Nguyễn Trọng Nghĩa mời công an can thiệp, bởi gia đình nữ sinh có cô dượng làm ở Công an Thành phố, vì thế “muốn thì kiện để giải quyết”?

Nữ sinh thách thức nam sinh Nguyễn Trọng Nghĩa mời công an vào can thiệp sự việc nữ sinh đạo luận văn.

Bên cạnh đó, một nhóm học sinh trường X cũng thẳng thắn tố cáo nữ sinh B.B.N đã nhiều lần đạo văn của người khác. Cụ thể, trước đây, B.B.N đã đạo văn của 2 bạn học sinh cùng đội tuyển và đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố. Tiếp đến, B.B.N tiếp tục “bê nguyên xi” một đoạn status trên facebook của bạn Thư Hà vào tập san của trường rồi ngang nhiên ký tên B.B.N.

Nhóm học sinh trường X. tố nữ sinh B.B.N đạo văn của 2 nữ sinh khác. Theo đó, B.N đã lấy bài thi của 2 nữ sinh khác đọc và ghi nhớ, lấy ý tưởng đó để làm bài thi cho mình.

Nữ sinh B.B.N tiếp tục bị tố ăn cắp đoạn status trên facebook của bạn Thư Hà đem vào tập san của trường, sau đó, ký tên B.B.N

Ngoài những nội dung nói trên, trên story được cho là của B.B.N còn đăng tải những lời lẽ rất khó chịu dành cho những người chỉ trích cô đạo luận văn của nam sinh trường Nhân văn. Theo đó,

Cô gái bị tố đạo luận văn của người khác viết những lời lẽ khó chịu, buông lời trách móc, mỉa mai những người đã lên án cô.

Trong một ảnh chụp story khác, nữ sinh này còn khẳng định, với 3 năm liên tục đạt học sinh giỏi, thường xuyên tiếp xúc với những thị phi, sóng gió, chính vì vậy, với vụ việc vừa qua, cô thừa sức vượt qua

Cô nàng đắc ý cho rằng bản thân thừa sức vượt qua “phốt” vừa rồi.

Thậm chí, nữ sinh này còn tiếp tục lôi cả thầy giáo của mình vào câu chuyện. Theo đoạn story này, nữ sinh nhắc đến người thầy đã trực tiếp cung cấp tài liệu cho mình vào và nói về lí do bênh vực thầy. Không những thế, cô gái tiếp tục không quên nhắc đến những người đã “bán đứng”, tố mình đạo văn và cho rằng những người như vậy còn “đáng bị lên án hơn”?

Nữ sinh nhắc đến người thầy trực tiếp cung cấp tài liệu cho mình vào và nói về lí do bênh vực thầy.

Ngay sau khi bài viết đăng tải, ngay lập tức thu hút sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra bức xúc trước thái độ ngông cuồng, không biết hối cãi của nữ sinh.

Sau bài tố cáo này, nữ sinh B.B.N chưa lên tiếng giải thích. Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm, xôn xao bàn tán.

B.B.N là gương mặt ưu tú tại trường học, trong đó, cô bạn là học sinh giỏi 3 năm liên tiếp của ngôi trường L.Q.Đ (TP HCM), liên tục nhận huy chương vàng Olympic, giải nhất môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp TP HCM.

Trước đó, vào ngày 6/6, trên trang cá nhân của Trọng Nghĩa đã đăng hàng loạt tin nhắn tố cáo về việc nữ sinh HS giỏi Thành phố đã đạo 80% luận văn của mình.

Nguyễn Trọng Nghĩa tố nữ sinh N. đạo bài luận văn của anh đến 80%.

Khi được hỏi nữ sinh còn chối và khẳng định hoàn toàn làm bằng công sức của mình. Tuy nhiên, qua xác minh, nữ sinh đã nhận lỗi và mong được Trọng Nghĩa bỏ qua.

Ngay sau đó, chủ nhân của bài luận văn cũng đã xoá bài đăng, đồng thời mong mọi người có thể cho nữ sinh một cơ hội để sửa sai. Tuy nhiên, vụ việc mới đây lại tiếp tục tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội về lối ứng xử của nữ sinh này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất