Học đường

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Sau bài thi các môn tổ hợp Khoa học Tự nhiên, nữ sinh cùng mẹ bật khóc vì bài làm không như mong muốn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau bài thi các môn tổ hợp Khoa học Tự nhiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, thấy buồn khi làm bài không như mong muốn, thí sinh Linh cho biết, bản thân kỳ vọng môn Lý và ôn rất kỹ nhưng do đề Lý dài nên Linh làm chưa hoàn thành. Bên cạnh đó, khi nghe con gái nói vậy, mẹ của Linh tỏ ra buồn và bật khóc.

Sáng ngày 26/6, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai THPT quốc gia 2019. Buổi sáng, các em sẽ làm bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Ở môn thi Vật lý, thí sinh bắt đầu làm bài lúc 7h35, kết thúc lúc 8h25.

8h35, thí sinh làm bài thi Hóa học. 9h25, các em phải nộp đề thi, giấy nháp của môn này. 9h35, sĩ tử làm bài thi Sinh học đến 10h25 thì kết thúc.

Thí sinh làm bài các môn thành phần của bài thi tổ hợp trên cùng phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp, giám thị mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi, các em ghi mã đề thi này trên phiếu trả lời trắc nghiệm để theo dõi. Thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần, trừ môn cuối cùng là Sinh học.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, nhiều học sinh tỏ ra vui vẻ khi làm được bài, thế nhưng một số thí sinh cho biết không làm được hết các câu hỏi khiến phụ huynh không khỏi lo lắng.

Chia sẻ với chúng tôi em Nguyễn Hương Ly cho biết, bản thân làm được cả ba đề thi. Năm nay Ly đánh giá đề thi năm nay nhẹ hơn năm ngoái nhưng không dễ. “Em thấy đề thi năm nay phân loại rõ ràng, trong 3 môn thi sáng nay thì môn Sinh học em làm tốt nhất. Còn môn Lý em thấy khó nhất”, Ly chia sẻ.

Ly cho rằng đề thi năm nay có sự phân loại rõ ràng. 

Còn Đặng Đàm Linh, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết trong 3 đề thi thì cậu làm kém nhất môn Hoá. Sau khi thi tốt nghiệp THPT xong Linh sẽ đi du học ở Mỹ.

Rời khỏi phòng thi, em Lưu Tiến Minh Quân (học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) cho biết, trong 3 đề thi cậu đánh giá đề Hoá khó nhất, hai đề thi Lý - Sinh thì Quân làm được bài. “Em thấy đề Toán hôm qua làm tốt hơn 3 đề hôm nay. Đề vẫn vẫn xếp theo mức độ khó dần. Em không học kỹ mấy môn này lắm vì chủ yếu em học Toán Văn Anh”, Quân nói.

Lưu Tiến Minh Quân chia sẻ cảm xúc sau buổi thi thứ 3.

Trái ngược với cảm xúc của các thí sinh khác, vì thấy buồn khi làm bài không như mong muốn, thí sinh Linh cho biết, bản thân kỳ vọng môn Lý và ôn rất kỹ nhưng do đề Lý dài nên Linh làm chưa hoàn thành. Bên cạnh đó, khi nghe con gái nói vậy, mẹ của Linh tỏ ra buồn và bật khóc.

Linh buồn vì làm bài không được như mong muốn.

Nghe con gái nói không làm được bài như mong muốn mẹ của Linh bật khóc ôm lấy con.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất