Học đường

Nữ sinh bại não vào bán kết Hoa hậu Anh

Phan Tú
Chia sẻ

Mặc dù thường bị bạn bè trêu chọc và bắt nạt vì chứng bại não, nhưng với ý chí kiên cường, cô gái Megan Reeve đang ngày càng khẳng định mình trên đấu trường sắc đẹp quốc gia.

Megan Reeve (16 tuổi) từng là một đứa trẻ không may mắn mắc chứng bại não và Asperger (rối loạn phát triển). Trong những năm tháng đi học, Megan Reeve đã phải trải qua sự giày vò cả về thể chất lẫn tinh thần. Bởi vì hình dáng không lành lặn, ba năm trước, cô bị một nhóm học sinh dụ ra khỏi nhà và tấn công một cách tàn bạo.

Megan Reeve là thí sinh bại não đầu tiên tham dự Hoa hậu Rugby

Megan Reeve chia sẻ: “Ở trường, họ chế nhạo tôi là chim cánh cụt hay khủng long bởi vì tôi có dáng đi khác mọi người. Bởi vậy, tôi luôn muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng một người khuyết tật cũng có thể thành công và không đáng bị khinh thường như vậy”.

Ngay sau ngày bị nhóm bạn học tấn công, Megan nhận ra rằng mình có một mái tóc đẹp, một khuôn mặt dễ thương, đặc biệt là một trái tim nhân hậu. Vì vậy, nữ sinh quyết định không để sự khuyết tật ngăn cản ước mơ trở thành hoa hậu.

Dường như kết quả của cuộc thi Hoa hậu Rugby là một minh chứng cho nỗ lực của Megan. Cuối tuần trước, Megan lần đầu tiên bước lên sân khấu lớn với tâm trạng hồi hộp. Cô trở thành thí sinh bại não đầu tiên trong lịch sử 65 năm của giải Hoa hậu Rugby. Khoảnh khắc được trao vương miện khiến Megan không thể nào quên.

Megan sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu Anh diễn ra vào tháng 7 tới.

“Cuộc tấn công của những kẻ bắt nạt khiến tôi luôn cảm thấy lo lắng, do đó chiến thắng này là một sự khích lệ to lớn, giúp tôi trở nên tự tin hơn”, Megan vui mừng chia sẻ trước truyền thông.

Không chỉ trở thành tân Hoa hậu Rugby, Megan còn đạt giải Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất, Hoa hậu mạng xã hội của Coventry và Warwickshire.

Bảy tỏ sự tự hào của mình, mẹ Megan, bà Sarah cho biết: “Việc con bé trở thành hoa hậu Rugby thực sự đã truyền cảm hứng cho những người khác. Khuyết tật không phải là lý do để ngừng thực hiện những điều bạn mơ ước trong cuộc sống”. 

Được biết, trước đó, Megan và các thí sinh trải qua một buổi đào tạo, học cách đi lại và tạo dáng. Ngoài ra, cô không có bất kỳ kinh nghiệm nào khác. Hiện tại, Megan đang cố gắng tập luyện để trở thành người khuyết tật đầu tiên đoạt giải Hoa hậu Anh.

Sau khi thông tin Megan trở thành tân Hoa hậu Rugby được lan truyền trên mạng xã hội, đã có vô số lời khen ngợi dành cho cô.

“Tôi khâm phục nỗ lực phi thường của cô bé. Cầu chúc cho em sẽ giành thắng lợi trong cuộc thi Hoa hậu Anh sắp tới”, một tài khoản bình luận.

“Đừng khinh thường những người khuyết tật. Họ đáng được trân trọng và yêu thương!”, tài khoản Đ.Q.H bình luận.

Theo indy100.com

Chia sẻ

Bài viết

Phan Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất