Học đường

Nữ sinh 18 tuổi cực xinh 'rinh' học bổng toàn phần từ Đại học Harvard, Standford khiến dân mạng ghen tỵ

Tiểu Huyên
Chia sẻ

Câu chuyện về Xiealene, một nữ sinh gốc châu Á cùng lúc nhận được học bổng toàn phần của 2 trường Đại học danh giá: Harvard và Standford là khiến cộng đồng du học sinh thế giới đều choáng váng.

Mới đây, chuyện một nữ sinh gốc châu Á cùng lúc nhận được học bổng toàn phần của hai trường học danh giá nhất thế giới Harvard và Standford là một điểm sáng cho thế giới học đường.

Xialene Chang là một cô gái 18 tuổi sinh sống tại Melbourne nhưng lại vượt bậc hơn bạn đồng lứa nhờ sự thông minh xuất chúng. Ngoài việc được nhận học bổng, Chang của là nhà phát minh của một số nghiên cứu khoa học ở trường và từng vô địch giải karate thế giới. Có thể nói, đây là một thiếu niên “văn võ song toàn”.

Vào năm 2015, cô cùng người bạn của mình đã sáng tạo băng cá nhân bằng cách độc đáo, và nhận được sự tài trợ bởi Girls Invent Program. Cô gái trẻ đa tài này chắc chắn sẽ có một tương lai tươi sáng nhất khi được đặt chân vào cánh cửa Đại học ở Harvard và Standford, nơi mà bất kì học sinh nào cũng ao ước. Khoảnh khắc bất ngờ của Chang cùng với mẹ khi nhận được tin mừng này khiến nhiều người xem cảm thấy thú vị và khâm phục cô bạn trẻ toàn năng này.

Chia sẻ về câu chuyện của gia đình mình, Xialene cho biết mẹ cô, bà Luisa di cư đến Úc vào năm 1981 để tránh khỏi khỏi sự hỗn loạn ở Đông Timor. Bà bắt đầu xây dựng cuộc sống mới sau khi gặp người cha Đài Loan của Xialene ở Úc. Cả cha và mẹ của cô đều không có nền giáo dục hoàn thiện. “Mẹ tôi đã không học xong trung học, bố tôi may mắn được học hết cấp ba nhưng vẫn có thể nuôi lớn tôi và sự hỗ trợ vô tận”.

Hiện nay, Xialene vẫn chưa có quyết định sẽ nhận “món quà” nào của nước Mỹ. Nhưng dự định ấp ủ của cô là sẽ học về về khoa học và theo đuổi sự nghiệp của mình với tư cách một doanh nhân. Cô nói: “Tôi rất ngưỡng mộ những người phụ nữ trong khối STEM (khoa học, công nghệ, kỹ sư và toán học) và các nữ doanh nhân”.


Nhưng chắc chắn cô ấy sẽ tiếp tục việc học bởi vì quá trình vào đại học của Úc rất được quan tâm vì họ đặt nặng thứ hạng của bảng tú tài ATAR. Tuy nhiên, với cô “Đó chỉ là một con số và tất cả các trường đại học thường nhìn vào con số đó”. Xielene từ chối việc công bố thứ hạng ATAR của cô vì dù nhận được học bổng nghiên cứu thương mại tại Đại học Melbourne nhưng đã rút ra khi cô ấy nghe tin tức từ hai trường ở Mỹ.

Hiện nay, Xialene phải trải qua kì thi SAT - những bài kiểm tra nhập học đại học của Hoa Kỳ. Việc nộp đơn xin học tại các trường đại học ở Hoa Kỳ rất mệt mỏi, nhưng Xialene tin rằng quá trình này sẽ giúp cô có nhiều trải nghiệm và mở rộng kiến thức của bản thân trong môi trường mới.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Huyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất