Học đường

Nữ Giáo sư vướng tin đồn hẹn hò tài tử Brad Pitt: Xinh đẹp như minh tinh Hollywood, tài năng khỏi bàn cãi

Tô Loan
Chia sẻ

Neri Oxman - nữ giáo sư xinh đẹp không thua kém vướng tin đồn hẹn hò Brad Pitt hiện đang làm việc tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Người phụ nữ tài giỏi 42 tuổi này nổi tiếng với phát minh chiếc ghế 3D kì lạ, hữu dụng và tạo hình ứng dụng kĩ thuật số.

Neri Oxman là người phụ nữ Do Thái sinh năm 1976 ở Israel. Mẹ cô , bà Rivka Oxman, là một kiến trúc sư nhiều thành tựu và cha Robert có một studio kiến trúc. Đây là tiền đề cho sự phát triển tài năng về kiến trúc của nữ giáo sư xinh đẹp.

Nữ giáo sư gốc Do Thái xinh đẹp không kém một ngôi sao Hollywood nào.

Đầu năm nay, Oxman dính tin đồn hẹn hò với nam diễn viên nổi tiếng Brad Pitt khi cả hai đều đã ly hôn. Nhiều tờ báo đưa tin rằng, cả hai có ấn tượng lẫn nhau vì sự hòa hợp để có thể chia sẻ với nhau nhiều điều về kiến trúc, thiết kế và nghệ thuật. Họ gặp nhau ở một dự án kiến trúc ở Viện Công nghệ Massachusetts, nơi mà cô đang là giáo sư ngành Khoa học và Nghệ thuật truyền thông ở Phòng thí nghiệm truyền thông của trường.

Tuy nhiên, mới đây nữ giáo sư của Viện Công nghệ Massachusetts lên tiếng, dứt khoát bác bỏ tin đồn về mối quan hệ yêu đương Brad Pitt. Tuy nhiên, cô thừa nhận không cảm thấy phiền, mà ngược lại thấy vui vì tin đồn từ hồi đầu năm nay.

Cả hai vướng tin đồn hẹn hò khi bị bắt gặp thường xuyên tới nhà riêng của nhau.

Xinh đẹp, tài năng 

Neri Oxman là một người phụ nữ toàn năng khi cô tài giỏi trên nhiều lĩnh vực và đảm nhận đa vai trò, từ kiến trúc sư, giáo sư, nhà sinh vật học, kỹ sư, nhà thiết kế… Cô có thể hợp tác với nhiều người ở những lĩnh vực khác nhau như: Brad Pitt, nhà thiết kế thời trang Iris van Herpen…

Neri Oxman đã từng có thời gian thực hiện nghĩa vụ bắt buộc trong quân đội Israel trước khi vào trường y. Sau khi học tại Jerusalem và London, cô bắt đầu làm việc tại MIT và năm 2010 cô trở thành phó giáo sư.

Neri Oxman yêu phòng nghiên cứu hơn cả yêu thế giới bên ngoài.

Nữ giáo sư xinh đẹp đã đoạt được rất nhiều giải thưởng danh tiếng: Huân chương Collider của MIT năm 2016, là thành viên của Hội đồng Thiết kế Tương lai (Design Futures Council), nhận giải thiết kế danh giá Vilcek năm 2014. Năm 2009, cô được chọn vào danh sách “20 kiến trúc sư có ảnh hưởng nhất đang kiến tạo nên tương lai của chúng ta” do ICON bầu chọn.

Ngoài ra cô còn nhận Giải thưởng thiết kế Vilcek, một vị trí trong danh sách 100 người sáng tạo nhất trong danh sách doanh nghiệp của Fast Company trong năm 2009 và khoảng 40 giải thưởng uy tín khác nữa.

Neri Oxman và thiết kế chiếc ghế 3D.

Cô là kiến trúc sư đi đầu trong việc kết hợp kiến trúc với thiết kế nội thất, sinh học, công nghệ máy tính và kỹ thuật vật liệu. Cô có hai phát minh nổi bật gồm thiết kế chiếc ghế 3D. Phát minh lớn này có hình dáng kỳ lạ nhưng rất hữu dụng và ứng dụng kỹ thuật số để tạo hình.

Phát minh thú hai của Oxman là xây dựng cấu trúc kén giúp con sâu tằm nhả tơ. Oxman và nhóm của cô đã lập trình một cánh tay robot để giúp con tằm xây lên những cái kén. Sau đó 6.500 con tằm thực tế đã được đưa vào cấu trúc kén rồi cùng thời gian, các sợi tơ đã được nhả ra lấp đầy các kén.

Ngoài ra cô là một nhà diễn giả tuyệt vời, với cách nói chuyện lôi cuốn và dẫn dắt người nghe. Cô sở hữu khả năng nói đầy sức thuyết phục, có thể thấy qua video TED talks dưới đây:

Video: Neri Oxman thuyết trình tại TED Talks

Nữ giáo sư đã ly hôn với chồng, nhà soạn nhạc người Argentina Osvaldo Golijov vào năm 2011.

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất