Học đường

Những thành tích đáng chú ý của 'tiểu Công Phượng' vừa ghi bàn thắng đánh bại U19 Thái Lan

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Kết thúc giải U19 Quốc tế 2019, Phạm Xuân Tạo trở thành "vua phá lưới" cùng với Ma Fuyu (U19 Trung Quốc). Xuân Tạo cũng được bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tối 30/3 vừa qua, đội tuyển chọn U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan với tỉ số 1-0 để lên ngôi vô địch giải U19 Quốc tế 2019. Bàn thắng duy nhất này được tạo nên bởi tiền đạo Phạm Xuân Tạo.

Sau thành tích này, Phạm Xuân Tạo bắt đầu trở thành cái tên được người hâm mộ tìm kiếm, săn lùng.

Được biết, Phạm Xuân Tạo là cầu thủ sinh năm 2001, năm nay 18 tuổi, quê gốc ở Ninh Giang, Hải Dương.

Cầu thủ Phạm Xuân Tạo.

Theo báo Đất Việt, năm 2014, Xuân Tạo gia nhập U13 Hải Dương, ngay lập tức, anh chàng trẻ tuổi này trở thành vua phá lưới giải U13 toàn quốc năm với 10 bàn thắng. Năm đó, anh cùng đội bóng trẻ Hải Dương giành Huy chương Bạc.

Sau đó, Xuân Tạo đầu quân cho CLB Viettel nhưng bị thanh lý vì chiều cao hạn chế. Không nản lòng, Xuân Tạo đã vào miền Trung, đến với đội bóng của Đức Chinh, Tiến Dụng là SHB Đà Nẵng. Ở đây, anh được tin tưởng trong vị trí tiền đạo cắm và mọi thứ đã mở ra với anh chàng cầu thủ Hải Dương này.

Vòng loại rồi vòng chung kết giải U19 toàn quốc năm nay là sân chơi mà Xuân Tạo đã tỏa sáng cùng với biệt danh “tiểu Công Phượng”.

Theo báo Dân Việt, kết thúc giải, “tiểu Công Phượng” trở thành “vua phá lưới” cùng với Ma Fuyu (U19 Trung Quốc). Xuân Tạo cũng được bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Khi báo chí đặt câu hỏi về phong độ, tài năng của Xuân Tạo, HLV Guillaume nói: “Tại giải mà cụ thể nhất là ở trận chung kết, Xuân Tạo đã cho thấy đúng những gì tôi nghĩ về cậu ta từ giải U19 Quốc gia ở Gia Lai.

Tôi mới chỉ có khoảng 15 ngày làm việc cùng U19 Việt Nam và Xuân Tạo nên chưa thể phát huy hết khả năng tốt nhất của cậu ta. Có thể nói Xuân Tạo là cầu thủ có sức mạnh, tốc độ rất tốt, phù hợp với bóng đá hiện đại”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất