Học đường

Nhìn lại 'lý lịch học vấn' đáng nể của 'ngọc nữ' màn ảnh có cuộc đời đầy bi ai Lam Khiết Anh

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành lại hết mực giỏi giang nhưng cuộc đời Lam Khiết |Anh lại là một chuỗi dài bi kịch khiến ai nghĩ tới cũng cảm thấy thương trào nước mắt.

Những ngày gần đây, người hâm mộ ở cả Việt Nam và Trung Quốc liên tục xôn xao vì thông tin cái chết đột ngột của ngôi sao một thời Lam Khiết Anh.

Những khán giả Việt thuộc thế hệ 7x, 8x, 9x đời đầu chắc chắn không thể quên vai diễn ấn tượng của Lam Khiết Anh qua các bộ phim Bạch phát ma nữ, Đại thời đại, Đại thoại Tây Du Ký… Vào những năm tháng thanh xuân, Lam Khiết Anh từng đứng trên bục cao của danh vọng. Không chỉ nổi tiếng xinh đẹp, diễn xuất tài năng, cô còn được đánh giá là nữ minh tinh có tính tình thẳng thắn, cương trực khi dũng cảm khước từ những lời tán tỉnh của các quý tử giới siêu giàu ở Hong Kong.

Nói về sự nghiệp học vấn, Lam Khiết Anh cũng đã từng giành được một số thành tích đáng khen ngợi. Năm 1983, khi vừa tròn 19 tuổi và tốt nghiệp THPT, Lam Khiết Anh tham gia khóa đào tạo nghệ sĩ của đài TVB.

Lam Khiết Anh - mỹ nhân được mệnh danh “Ngũ đài sơn” (được 5 đài truyền hình lớn HongKong săn đón bao gồm Đài truyền hình Hong Kong, Đài truyền hình thương nghiệp, Đài truyền hình Á châu, Đài truyền hình vô tuyến và Đài truyền hình giai nghệ).

Nhan sắc mỹ lệ của Lam Khiết Anh.

Dù không học lên Đại học nhưng lớp học của TVB mà Lam Khiết Anh theo đuổi cũng được đánh giá là nơi đào tạo uy tín và chuyên nghiệp cho những bạn trẻ mong muốn tiến thân vào làng giải trí. Đây chính cũng là cái nôi đào tạo ra rất nhiều người sau này trở thành nghệ sĩ tài danh như: Tăng Hoa Thiên và Lưu Gia Linh.

Quá trình học tập tại TVB, Lam Khiết Anh luôn giành thành tích tốt. Cô được đánh giá là một nữ sinh triển vọng, hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai gần. Sau tốt nghiệp, Lam Khiết Anh nhận được vị trí MC cho một số kênh truyền hình TVB. Nhờ ngoại hình đẹp, khả năng ăn nói linh hoạt, Lam Khiết Anh ngày càng chiếm được cảm tình của nhiều khán giả và dần dàn chạm ngõ điện ảnh.

Lam Khiết Anh khi còn trẻ.

Lam Khiết Anh từng được mệnh danh là ngọc nữ màn ảnh và đứng trên đỉnh cao danh vọng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Từ năm 1984 (khi vừa tròn 20 tuổi), Lam Khiết Anh bắt đầu đóng phim và xuất hiện trong nhiều phim đình đám. Vai diễn kinh điển nhất của cô là trong phim Đại thời đại - bộ phim được bầu chọn là một trong những phim truyền hình hay nhất mọi thời đại của đài TVB. Đây cũng là vai diễn được đánh giá là có nhiều điểm bi ai, trắc trở giống cuộc đời thực tế của Lam Khiết Anh.

Một điều khiến khán giả cũng khá bất ngờ khác là Lam Khiết Anh và Lưu Gia Linh từng là đôi bạn thân, học chung 1 lớp và chịu chung bi kịch bị cưỡng hiếp.

Đôi bạn thân Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh.

Được biết, nữ minh tinh Lưu Gia Linh (SN 1965) từng học chung lớp đào tạo nghệ sĩ với Lam Khiết Anh ở đài TVB. Cả 2 từng kết thân và trở thành những người bạn tốt. Sau tốt nghiệp, trong khi Lưu Gia Linh ký hợp đồng trở thành diễn viên hợp đồng thì Lam Khiết Anh có 1 thời gian tỏa sáng với vai trò MC.

Tuy nhiên, Lam Khiết Anh và Lưu Gia Linh sau này đều trở thành nữ diễn viên nổi tiếng xếp hạng bậc nhất ở Hong Kong. Đáng tiếc, trong khi Lam Khiết Anh bị 2 đàn anh làm nhục thì Lưu Gia Linh cũng bị cưỡng hiếp và quay lại clip.

Lưu Gia Linh khi còn trẻ.

Cô từng bị cưỡng hiếp và quay clip tung lên mạng.

May mắn đã mỉm cười khi Lưu Gia Linh được Lương Triều Vy thương yêu, che chở trong khi đó, Lam Khiết Anh phải sống trong nghèo đói, bị bệnh tâm thần dày vò, qua đời trong cô đơn không có ai bên cạnh. Bi kịch của nữ diễn viên nổi tiếng một thời khiến bất cứ ai khi nghĩ đến cũng cảm thấy chua xót, thương cảm.

Lam Khiết Anh cuối đời phải sống trong nghèo đói, cô độc.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất