Học đường

Nhiều tuyến đường dẫn vào các trường học bị cấm do mực nước dâng cao, học sinh sinh viên được nghỉ học trong ngày mai

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Tối ngày 9/12, cơn mưa lớn kéo dài ở thành phố Đà Nẵng khiến nhiều tuyến đường dẫn vào các trường học bị cấm lưu thông vì mực nước ngập sâu rất nguy hiểm. Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng vừa ra thông báo cho học sinh, sinh viên trên toàn thành phố nghỉ học trong ngày 10/12.

Tối ngày 9/12, cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến phố ở trung tâm Đà Nẵng bị ngập sâu hơn nửa mét. Nhiều nhà dân bị nước tràn vào, gây đảo lộn cuộc sống. Đến 18h tối nay, mưa vẫn chưa ngớt, nhiều tuyến đường như Hàm Nghi, Phan Thanh… vẫn còn ngập sâu từ 0,5 đến 0,7 m; thậm chí nhiều tuyến đường dẫn vào các trường học bị cấm lưu thông vì mực nước ngập sâu rất nguy hiểm.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường dẫn vào các trường học bị ngập nặng. Ảnh: Nguyễn Hoàng Quân.

Liên quan đến tình hình trên, tối 9/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng thông báo cho học sinh, sinh viên trên toàn thành phố nghỉ học trong ngày mai (10/12) tránh việc các em đi đường ngập dễ bị tai nạn.

Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở Giáo dục Đà Nẵng cho biết trước mắt sẽ cho học sinh, sinh viên nghỉ học một ngày. Sau đó nếu khu vực trường còn ngập cục bộ thì lãnh đạo nhà trường cần thông báo với Sở xem xét cho học sinh tiếp tục nghỉ đến khi nước rút để đảm bảo an toàn.

Trên fanpage các trường Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng đã nhanh chóng đăng tải thông tin cho sinh viên nghỉ học do mưa lớn, ngập nặng để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho các bạn.

Theo các bạn sinh viên ĐH Kiến trúc Đà Nẵng cho hay, vì mưa lớn nên tuyến đường vào trường đã bị cấm. Tình hình mưa lớn đã khiến cuộc sống của các bạn sinh viên trong trường bị đảo lộn và gặp rất nhiều khó khăn.

Thông báo nghỉ học của ĐH Kiến trúc Đà Nẵng.

Thông báo nghỉ học của ĐH Bách Khoa Đà Nẵng.

Cùng xem những hình ảnh mưa lớn khủng khiếp tại Đà Nẵng ngay lúc này do thầy Nguyễn Hoàng Quân - Giảng viên ĐH Kiến trúc Đà Nẵng chia sẻ:

Ảnh: Nguyễn Hoàng Quân - Giảng viên ĐH Kiến trúc Đà Nẵng

Nhiều tuyến đường ngập sâu

Ảnh: Thầy Nguyễn Hoàng Quân.

Ảnh: GV Nguyễn Hoàng Quân.

Ảnh: GV Nguyễn Hoàng Quân.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất