Học đường

Nhiệt độ ngoài trời quá cao, sinh viên cảnh báo nhau nếu không muốn chịu khổ, tuyệt đối đừng làm điều này

Vương Phi
Chia sẻ

Sinh viên cảnh báo nhau trong những ngày nóng đổ lửa tuyệt đối không ló mặt ra đường khi không có việc quan trọng. Bởi ngoài thời tiết gây khó chịu còn có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe.

Hà Nội những ngày này đang trải qua đợt nắng nóng khủng khiếp. Cái nắng thét ra lửa khiến ai nấy đều khó chịu. Theo dự báo, nhiệt độ ngoài trời ở vào khoảng 39-40 độ C. Tuy nhiên, khi dùng nhiệt kế đo ở ban công và một số khu vực khác, nhiều sinh viên bất ngờ khi kim chỉ gần cán mốc 60 độ C.

Nắng, nóng kèm theo hiệu ứng gió Lào khiến trời đất nóng “quắt quay”. Đi ra đường, ai nấy đều nhận thấy mình như đang bị “rang” trong một chảo lửa khổng lồ.

Trong tình hình thời tiết như thế, mới đây, một đoạn clip của VTV được cộng đồng sinh viên chia sẻ rầm rộ.

Nguồn clip: VTV24.

Theo những gì PV VTV24 phản ánh, chỉ trong 20 phút, những cây nến khi để ngoài trời đã tan chảy thành nước. Nhiệt kế đo ngoài trời là hơn 50 độ C trong khi đó, số liệu quan sát được trong lều khí tượng là 38,5.

Sang đến hôm nay là ngày thứ 5, người dân Thủ đô phải chịu đựng cái nắng cháy da, cháy thịt. Sinh viên và những người lao động nghèo đang là những đối tượng phải chịu nhiều vất vả nhất khi phải đối mặt với tiết trời nóng cả ngày, cả đêm.

Tuy không được trang bị điều hòa nhưng dù sao, ở trong phòng nhiệt độ cũng thấp hơn bên ngoài rất nhiều. Chính vì thế, trên các trang mạng, mọi người rầm rộ chia sẻ clip của VTV để nhắc nhau đừng ra ngoài nếu không có việc gì quá cần thiết.

Đoạn clip được nhiều bạn sinh viên chia sẻ để cảnh báo nhau về mức độ nắng nóng.

Nóng thế này, hạn chế ra ngoài thôi các bạn ạ“, bạn Q.M bày tỏ.

“Mình nghe nói nắng nóng có thể gây đột quỵ đó chứ chẳng chơi đâu, 50 độ là thật đấy, xem clip đi này, các bạn cẩn thận nhé”, bạn T.Q nói.

Nắng gay gắt luôn, mọi người cẩn thận nhé, nhất là các bạn sinh viên làm xe ôm hay shipper chú ý nhé, thương nhất các bạn“, bạn Q.C chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất