Học đường

Nhân ngày cả nước đi làm trở lại, điểm danh 1.001 ác mộng mang tên hết Tết với học sinh sinh viên

Hà Trang
Chia sẻ

Dẫu biết cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn nhưng hết Tết sớm quá lại không vui chút nào Hết kỳ nghỉ lễ, học sinh sinh viên sẽ phải đối mặt với vô vàn những 'cơn ác mộng' không diễn tả được thành lời.

Ác mộng tăng cân

Nghỉ Tết Nguyên đán là dịp để xả hơi nhưng cũng là cơn ác mộng lo 'giữ dáng' của các bạn gái. Nhiều bạn than rằng, bao nhiêu công sức kiêng khem cả năm chỉ qua kỳ nghỉ Tết là đổ hết xuống sông xuống biển, bởi có quá nhiều 'cám dỗ' về đồ ăn.

Rõ ràng chỉ ăn mấy cái bánh chưng, một vài sợi miến, một chút xôi, dăm ba cái kẹo, cùng lắm thêm cái nem là chốt, ấy thế mà cân cứ tăng, mặt cứ tròn, bụng thì sáu múi nằm ngang đầy bi tráng. Thật không sai khi nói rằng Tết chính là kẻ thù của…vòng eo.

Lại tăng cân rồi, phải làm sao đây?

Ác mộng dậy sớm

Cùng với nhịp sống hiện đại, sử dụng nước ngọt có ga trong ngày Tết đã trở thành một thói quen của nhiều người, đặc biệt là các bạn học sinh sinh viên.

Nước ngọt có ga (còn được gọi là nước giải khát) là loại thức uống có chứa carbon dioxide bão hòa, chất làm ngọt và hương liệu. Việc uống những thức uống này dễ khiến các bạn bị nghiện, hay đi ngủ muộn hoặc không ngủ được khiến thay đổi nhịp sinh hoạt. Sau Tết nếu phải đặt báo thức lúc 6 giờ trong tình trạng cả người mệt mỏi, mắt lờ đờ vì thiếu ngủ thì quả thật là một cực hình đối với các bạn học sinh.

Dậy sớm sau Tết đúng là cực hình với các bạn học sinh

Ác mộng dọn nhà

'Bắt đầu từ đâu?' là một câu hỏi mà bất cứ bạn học sinh nào khi bắt tay vào việc dọn nhà cũng đặt ra. Sau Tết, nhiều công việc bộn bề có lẽ sẽ khiến các bạn mệt mỏi và tốn khá nhiều thời gian dọn dẹp nhà cửa.

Mất cả buổi để chuyển đồ từ chỗ này ra chỗ khác, quét dọn xong lại bê về chỗ cũ, đồ ăn thức uống chưa tiêu hóa hết dịp Tết thì cứ chất ứ một đống trên bàn, hoặc thậm chí những phong bao lì xì rỗng, những đồ vật trang trí không còn dùng đến nữa vứt ngổn ngang dưới sàn nhà khiến bất cứ ai cũng cảm thấy oải, chỉ muốn 'nghỉ luôn' cho xong.

Bắt đầu dọn dẹp từ đâu bây giờ?

Ác mộng đi học

Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm. Đây là khoảng thời gian tất cả mọi người được tạm gác những việc thường nhật, vui chơi, thư giãn bên gia đình, người thân. Trong dịp này, các bạn học sinh sinh viên cũng được nghỉ học, hòa mình vào những ngày nghỉ vui vẻ với những hoạt động ý nghĩa như nhận lì xì, đi chơi, chúc Tết, du xuân… Tuy nhiên, sau chuỗi ngày nghỉ Tết dài, việc quay trở lại với trường, lớp sẽ khiến bạn không thể thích nghi được ngay.

Quan trọng hơn, với các bạn học sinh năm cuối cấp 3, cần phải lấy lại trạng thái tinh thần ngay lập tức để tập trung vào việc học, chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, tăng cường thanh tra, kiểm tra nghiêm ngặt nên nếu không tập trung, 12 năm ăn học của chúng mình coi như 'xuống sông xuống biển'.

Đây chắc chắn là tình trạng của nhiều bạn học sinh sinh viên sau Tết khi đến trường

Hãy nhanh chóng sắp xếp lại lịch sinh hoạt, ổn định lại tinh thần và khơi dậy nguồn cảm hứng nhiệt tình để hoàn thành các công việc và dự định của bản thân sau Tết các bạn nhé.

Nguồn: Trường người ta.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất