Học đường

Nhà trường có tâm nhất ‘Vịnh Bắc Bộ’, thương học sinh nắng nóng nên vác cả quạt cây ra sân như thế này đây

Nhật Minh
Chia sẻ

Với thời tiết nắng nóng như hiện nay thì việc ngồi dưới sân trường hàng tiếng đồng hồ để dự buổi lễ tổng kết cuối năm có lẽ là một “cực hình” dành cho các bạn học sinh. Nắm bắt được điều đó, một trường THPT đã có ý tưởng cực “chất” cho các học sinh của mình để đối phó với đợt nắng nóng cao điểm này.

Những buổi lễ tổng kết có lẽ là khoảng thời gian đọng lại nhiều cảm xúc nhất cho các bạn học sinh. Từ cảm giác hạnh phúc, sung sướng khi bước lên bục nhận thưởng, cho đến những giây phút cuối ngày, cùng dành cho nhau những cái ôm thật chặt trước khi mỗi người chọn cho mình một con đường riêng, một cuộc sống riêng. Thế nhưng, bên cạnh đó cũng có những câu chuyện “dở khóc dở cười” diễn ra ngay trong buổi lễ quan trọng của năm học, đặc biệt khi đó là những ngày mà cả nước rơi vào đợt nắng nóng cao điểm.

Việc một buổi lễ tổng kết kéo dài 4 - 5 giờ đồng hồ là điều không quá ngạc nhiên, tuy nhiên những người trực tiếp tham dự buổi lễ chính là những bạn học sinh, và điều đó cũng khiến cho một số học sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mình. Nhận thấy được tình hình, mới đây một trường THPT đã có những hành động thể hiện sự quan tâm của mình đến các bạn học sinh. Mặc dù rất nhiều học sinh đã sử dụng phương án dùng ô để che mát, thế nhưng các thầy cô giáo nơi đây vẫn đưa những cây quạt ra tận sân trường để làm mát cho các bạn học sinh.

Nhà trường quyết định đem quạt ra tận nơi để làm mát cho học sinh khi ngồi dự lễ tổng kết dưới cái nắng gay gắt hàng giờ đồng hồ. Ảnh: Diễm Vũ

Ngay lập tức hình ảnh nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng và nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác của rất nhiều người dùng. Đa phần đều tỏ ra thích thú với hành động “chăm sóc” học sinh tận tâm như vậy, một số bạn học sinh còn ao ước được học trong ngôi trường này và cũng không ngại bày tỏ sự “gato” của mình với các bạn học sinh trường này.

Bạn T.T.H.H tỏ ra thích thú, bình luận: “Đúng là trường người ta rồi luôn, ước…”

Hay bạn N.T.M.D cũng dành những lời khen cho trường này: “Đúng là những thầy cô có tâm mà, có như vậy thì nhiều người mới biết được rằng thầy cô luôn yêu thương và dành những quyền lợi cho học sinh của mình nhiều đến thế nào”.

Hầu như mọi cây quạt trong văn phòng, lớp học đều được đem ra để phục vụ cho những bạn học sinh “may mắn” này. Ảnh:

Bạn T.C.T.N thì bày tỏ ý định muốn chuyển đến ngôi trường này: “Gato quá đi, chẳng lẽ xin bố mẹ chuyển đến trường này học luôn hả chèn ơi… Huhuhu”.

Theo tìm hiểu thì trường THPT này chính là trường THPT Nghĩa Hưng B, thuộc xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Những hình ảnh trên cũng phần nào giúp chúng ta thấy được rằng, ngoài những ký ức đẹp về những người bạn của mình suốt những năm tháng thanh xuân tuổi trẻ, thì nhà trường, những người thầy, người cô dạy chúng ta mỗi ngày cũng luôn mang lại những điều tuyệt vời không kém cho các học sinh thân yêu của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất