Học đường

Ngôi trường được tài trợ hơn 8 tỷ một năm có nguy cơ đóng cửa vì chỉ có 1 học sinh theo học

Theo Maori Televison
Chia sẻ

Đó là trường Cao đẳng Hato Pētera tại New Zealand.

Ngôi trường có tuổi đời lịch sử gần 100 năm Hato Pētera có thể sẽ bị đóng cửa khi chỉ còn duy nhất một sinh viên theo học là Stephanie Pomare.

Ngôi trường được tài trợ hơn 8 tỷ mỗi năm chỉ để dạy 1 học sinh.

Mặc dù vậy, nhà trường sẽ nhận được khoảng 200.000 đô New Zealand tiền trợ cấp của chính phủ để có thể duy trì hoạt động và khoảng hơn 300.000 đô để trả lương cho 4 giáo viên tại đây. Tổng ngân sách mà ngôi trường này được nhận là hơn 500.000 đô (hơn 8 tỷ).

Ông Chris Hipkins - Bộ trưởng bộ giáo dục New Zealand cho hay, dù trường có hội đồng quản trị và bộ phận giáo viên nhưng chính phủ vẫn đặt ra quan ngại về các vấn đề như ngân sách duy trì, nhân sự và số học sinh theo học quá thấp. Ông Hipkins cho biết thêm, quá trình tham vấn về tương lai của trường Hato Pētera sẽ kéo dài đến ngày 14/5. Trường sẽ vẫn mở cửa tới khi giáo phận và bộ trưởng quyết định sẽ làm gì tiếp theo. Cho đến khi năm học hoàn tất, sẽ không có việc trường đóng cửa giữa chừng.

Nữ sinh duy nhất học tại trường và mẹ mình.

Trong khi đó, Stephanie và mẹ của nữ sinh này Phyllis Pomare đang muốn cứu ngôi trường Hato Pētera. Bà Pomare cho rằng giá trị văn hóa và di sản của trường Hato Pētera cần được gìn giữ.

Chia sẻ

Theo

Maori Televison

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất